Voxies (VOXEL) là gì? Toàn tập về tiền điện tử VOXEL

Toàn tập về tiền điện tử VOXEL

Trend Play-to-earn được cho là có tiềm năng lớn vì có thể đem lại thu nhập khi người chơi đang tìm một thú vui để giải trí. Tuy đã qua giai đoạn phát triển bùng nổ nhưng các dự án vẫn đang phát triển không ngừng cho thấy dư địa phát triển vẫn còn rất lớn của thị trường gaming này.

Voxies là dự án về gaming có vinh dự được Binance Launchpad hỗ trợ huy động vốn cho thấy Binance đã có những sự đánh giá và nhận định tích cực về dự án.

Bài viết này sẽ giúp anh em hiểu hơn về Voxies:

  • Voxies là gì? Tokens này có gì nổi bật?
  • Voxies Token có thể kiếm được bằng cách nào?
  • Cách lưu trữ và giao dịch Voxies Token (VOXEL)?
  • Những dự án tương tự với Voxies để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Voxies là gì?

Voxies là một NFT game 3D nhập vai chiến thuật miễn phí mang hơi hướng cổ điển được xây dựng trên Ethereum.

Cách chơi của game cũng sẽ tương tự như các games nhập vai và chiến thuật truyền thống nhưng được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain. Ngoài ra, vì Voxies là một game theo team, người chơi sẽ có thể điều khiển nhiều nhân vật khác nhau được đại diện bởi các Voxies (dưới dạng NFT).

Voxies sẽ bao gồm 2 thành tố chính:

Voxies NFTs: Là những nhân vật sưu tập 3D dễ thương, được thân thương gọi là các Voxel Buddies với hơn 10,000 độc nhất hiện đang “làm việc và công tác” trên Ethereum. Voxies được phân loại với nhiều lớp NFT khác nhau và bao hàm cả yếu tố biểu thị tính khan hiếm (từ Rara cho đến God).

Voxies Tactics: Cung cấp trò chơi chơi miễn phí với game play hấp dẫn và cung cấp toàn quyền sở hữu các vật phẩm trong game.

Website của dự án: https://voxies.io/

Điểm nổi bật của Voxies (VOXEL)

Không có rào cản để tham gia game

Dự án sẽ không yêu cầu đầu vào cao như một số game hiện tại là cần nguồn vốn để mua NFTs để có thể được chơi game. Chẳng hạn như Axie Infinity, người chơi sẽ cần một số vốn nhất định để sở hữu các Axies mà anh em đều biết mua và giao dịch trên Ethereum vẫn còn khá mắc để bắt đầu chơi game.

Với Voxies thì khác, họ hướng đến trải nghiệm người chơi nên sẽ cung cấp một số NFTs nhất định từ các nhiệm vụ để người chơi tham gia game miễn phí và thậm chí là những những phần thưởng.

Chưa dừng lại ở đó, trên thị trường hiện cũng đang có một số game yêu cầu người chơi có một số kiến thức về thị trường Cryptocurrency nhất định như farming/staking. Tuy nhiên, với Voxies thì họ lại đơn giản hóa quá trình chơi game của người dùng.

Từ đó, họ sẽ loại bỏ một số rào cản về chi phí và yêu cầu cao về mặt kiến thức – những điều có thể làm giảm trải nghiệm hay động lực chơi của game thủ mà chú trọng hơn vào trải nghiệm game.

Free-to-play và Play-to-Earn

Như mình đã đề cập ở trên, việc tham gia chơi game không bắt buộc phải yêu cầu nguồn vốn và anh em còn có thể chơi để kiếm thêm thu nhập. Và hình thức để có thể chơi game và kiếm lợi nhuận cũng rất đa dạng từ việc mua bán vật phẩm, đúc hay thậm chí là vay mượn.

Trong games sẽ cung cấp một thị trường để mọi người có thể thoải mái giao dịch hoặc cho người khác vay mượn các vật phẩm NFT. (

41384) Các hoạt động này đều có thể giúp sinh ra VOXEL token. Anh em hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng các tokens để chơi game hoặc chuyển đổi trên các sàn giao dịch để quy thành tiền pháp định.

Một điều cần nhấn mạnh là anh em có toàn quyền sở hữu đối với VOXEL và các NFTs để có thể mang vào trong game Voxies Tactics tham gia thi đấu và nhận thêm phần thưởng.

Một số những tính năng và diện mạo cơ bản của game. 

Thông tin Token Voxies (VOXEL)

Key Metrics

Voxies Token (VOXEL) là token của dự án Voxies.

Những thông tin cơ bản về Voxies Token:

  • Token Name: Voxies Token
  • Ticker: VOXEL
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: Updating…
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: 300,000,000 VOXEL.
  • Circulating Supply: Updating…

VOXEL Token Allocation

Tổng cộng 300,000,000 VOXEL sẽ được phân bổ chi tiết như sau:

  • Play-to-Earn Rewards: 50%.
  • AlwaysGeeky Games (Team): 24%
  • Initial Public / Private Sale:15%.
  • Advisory Board: 5%.
  • Ecosystem & Growth Fund: 4%.
  • Voxie NFT Community : 2%.

VOXEL Token Sale

Ngày 6/12/2021, Voxie sẽ mở bán Public Sale dưới hình thức IEO trên Binance Launchpad với các chi tiết như sau:

  • Ticker: VOXEL
  • Thời gian ghi nhận số dư BNB: 7 ngày bắt đầu từ 7/12/2021 00:00 AM (UTC).
  • Giới hạn mua của mỗi người: 15,000 USD (75,000 VOXEL).
  • Phân bổ cho Binance Launchpad: 30,000,000 VOXEL (61816) (10% of Total Token Supply).
  • Giá Public Sale: 1 VOXEL = 0.2 USD (Giá được tính theo BNB tại thời điểm đó).
  • Đồng tiền hỗ trợ: BNB.
  • Cách thức tham gia: Subscription ⇒ Ghi nhận số dư BNB trong tài khoản và tới ngày sẽ được mua VOXEL quy đổi với tỉ lệ VOXEL tương đương và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng người tham gia, v.v.

Chi tiết về cách tham gia buổi token sale, anh em có thể tham khảo tại đây.

Xem thêm: Cách mua IEO trên Binance Launchpad

VOXEL Token Release Schedule

Voxie Holders: Nhóm Voxel sẽ phân phối 2% trong tổng số token (6.000.000 VOXEL) cho chủ sở hữu Voxel token của họ hàng tuần trong 24 tuần, bắt đầu từ ngày 26/8/2021 dựa trên số lượng và độ hiếm của Voxies mà bạn sở hữu.

Phần allocation cho các mảng khác vẫn chưa công bố về thời gian release chính thức

VOXEL Token Use Case

VOXEL token sẽ có những công dụng như sau:

  • NFT Holders: Được dùng để trả thưởng cho những người nắm giữ Voxies NFT và số lượng phần thưởng sẽ tùy thuộc vào độ hiếm của NFT.
  • Battle: Tham gia thi đấu hoặc hoàn thành các nhiệm vụ trong game sẽ được nhận phần thưởng là VOXEL Token.
  • Redeem: Quy đổi VOXEL Token thành các vật phẩm trong game tại Voxies Tactics Marketplace (như vũ khí, áo giáp, các đồ tiêu dùng,…).
  • Entry fees: VOXEL sẽ được dùng để trả phí tham gia đấu trường giữa các đối thủ trên Voxie Tactics PvP arenas.
  • Crafting items: Nắm giữ VOXEL cũng đem đến khả năng tạo ra những vũ khí, đồ vật hữu ích để phục vụ nhiều mục đích trong game.

Cách kiếm và sở hữu VOXEL Token

Để sở hữu VOXEL token, anh em có thể:

  • Mua VOXEL trên Coin98 Exchange (chọn Uniswap).
  • Hoàn thành các nhiệm vụ trong game hoặc chiến đấu cũng sẽ giúp anh em có thêm VOXEL.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch VOXEL Token

Ví lưu trữ VOXEL

Vì VOXEL thuộc chuẩn ERC-20 của Ethereum. Nên trong tương lai sẽ được lưu trữ trên ví Coin98 theo các bước đơn giản như bên dưới. Xem thêm hướng dẫn cài đặt và sử dụng Coin98 Wallet từ A đến Z tại đây.

Bước 1: Tại giao diện chính, chọn Receive (Nhận).

Bước 2: Nhập VOXEL vào ô tìm kiếm.

Bước 3: Sao chép địa chỉ ví và gửi VOXEL token vào địa chỉ này.

Sàn giao dịch VOXEL

VOXEL hiện đang được giao dịch trên Uniswap, Sushiswap và Coin98 Exchange. Anh em có thể swap Voxies Token ngay tại giao diện Coin98 Exchange ở cuối bài viết này nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Coin98 Exchange

Roadmap & Updates

Voxies vẫn chưa ra mắt lộ trình sắp tới của dự án. Mình và đội ngũ sẽ cập nhật sớm nhất đến anh em ngay khi có thông tin về roadmap nhé!

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Đội ngũ đằng sau Voxies là AlwaysGeeky Games với hơn 15 năm kinh nghiệm phát triển trò chơi và họ đã làm việc tại các studio trên toàn thế giới như EA Games, Warner Brothers Games và Ubisoft.

Họ là những nhân tố đã đóng góp vào các dự án trò chơi hạng AAA như nhượng quyền thương mại Assassin’s Creed, nhượng quyền thương mại Farcry và Mortal Kombat 11.

Với những profile khủng như trên, cộng với sự chuyên nghiệp và trình độ sẵn có thì việc tiếp cận  một tựa game xây dựng trên công nghệ blockchain không hẳn là nhiệm vụ khó. Thậm chí, với kinh nghiệm và độ hiểu của thị trường game của đội ngũ AlwaysGeeky Games sẽ hoàn toàn là những yếu tố mang tính vượt bật để tạo ra một  dự án game tốt.

Ngoài ra, Voxies còn được nhận được sự tư vấn từ các cố vấn tên tuổi lớn như:

  • Justin Taylor: Anh là chuyên gia về marketing cho các sản phẩm tiêu dùng và truyền thông mạng xã hội. Anh sở hữu cho mình nhiều kinh nghiệm làm việc cho các nhãn hàng lớn như Nike hay Call of Duty dưới hình thức nhượng quyền. Anh hiện đang là trưởng phòng Marketing về sản phẩm người dùng cho Twitter.
  • Bored Elon: Là người sở hữu tài khoản twitter cá nhân lên đến 1.5 triệu lượt follow. Anh thường xuyên chia sẻ những suy nghĩ về mảng NFT và Gaming được xếp vào hàng tầm cỡ của ngành. Ngoài ra, anh còn là nhà đầu tư thiên thần cũng như tham gia cố vấn cho một số dự án về Web3.

Thêm nữa, Voxies cũng sẽ có những đại sứ để quảng bá cho hình game của games cho từng phân khúc thị trường mà dự án hướng đến. Hầu hết các đại sứ (Ambassadors) đều là những streamer hay pro players với sự nổi tiếng và gây dựng được hình ảnh và sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Việc hợp tác với các KOLs có tầm ảnh hưởng thuộc những tựa games lớn như Fortnite, Apex Legends hay Overwatch; và cả ở những nền tảng stream và sáng tạo nội dung như Twitch hay Youtube có thể đem lại sức ảnh hưởng ngày càng lớn cho tựa game này.

Đối tác

Hiện mình vẫn chưa có thông tin về các đối tác của Voxies. Duy chỉ có Binance hiện đang hỗ trợ mở bán public sale cho dự án.

Dự án tương tự

Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều game nhập vai chiến thuật giống như Voxies nhưng họ có những cơ chế hay cách vận hành game tương đối khác nhau. Với Voxies thì mô hình của game tương đối đơn giản giúp cho người chơi dễ dàng tiếp cận tựa game này.

Highstreet hay Axie Infinity đều là những tựa game tương đối giống với Voxies ở một số khía cạnh như với Highstreet thì về việc mua bán NFTs đặc biệt giới hạn trong game, còn với Axie Infinity thì họ thiên về game chiến thuật nuôi các Axies và cũng mang đậm sức ảnh hưởng của NFT bên trong game.

  • Highstreet: Một nền tảng về gaming, NFTs marketplace và cả Metaverse phát triển bằng công nghệ blockchain. Highstreet được lấy cảm hứng từ khái niệm Shopify (nền tảng cho phép mọi người tham gia mở shop và bán sản phẩm của họ) trên một MMORPG game – một hình thức game nhập vai cho nhiều người cùng tương tác với nhau trong một thế giới ảo.
  • Axie Infinity: Trò chơi trên nền tảng Blockchain (NFT Gaming) được xây dựng trên Loom Network. Trong game, người chơi sẽ thu thập và nuôi dưỡng những sinh vật tưởng tượng có tên Axie. Tương tự như khi chơi Pokémon GO, anh em có thể làm nhiệm vụ để thu thập Axie, lập đội chiến đấu, mua & bán các Axie với các người chơi khác.

Kết Luận

Trên đây là mọi thông tin về Voxies để anh em có thêm kiến thức khi tìm hiểu về dự án và có những nhận định cho riêng mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho anh em bạn đọc có thêm được nhiều giá trị.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *