Amara Finance (MARA) là gì? Toàn tập về tiền điện từ MARA

Toàn tập về tiền điện từ MARA

Hệ sinh thái Polkadot vừa qua thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng và đang có những bước phát triển nhanh chóng. Việc các dự án đầu tiên đã giành được các suất trên Parachain đã đánh dấu bước chuyển mình của Polkadot sang một giai đoạn bùng nổ mới sau một khoảng thời gian khá dài được xây dựng và phát triển.

Số lượng các dự án được xây dựng bên trong hệ sinh thái Polkadot ngày càng nhiều. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Amara Finance, một dự án làm về mảng cho vay đa chuỗi.

Amara Finance là gì?

Amara là một giao thức cho vay tài sản đa chuỗi trong hệ sinh thái Polkadot, với mong muốn trở thành trung tâm DeFi kết nối Polkadot với các blockchain khác.

Website Amara Finance: www.amara.link/

Amara có 3 sản phẩm chính bao gồm: AmaraLend, AmaraLink, AmaraPay.

AmaraLend: Một giao thức cho vay đa chuỗi tập trung vào các loại tài sản long-tail (tài sản có volume giao dịch thấp, ít phổ biến và có tính thanh khoản kém).

Giao diện AmaraLend

AmaraLink: Một bridge cross-chain kết nối Polkadot với các hệ sinh thái khác. Hiện tại chưa có nhiều blockchain được kết nối nhưng trong tương lai AmaraLink có kế hoạch kết nối với các chuỗi phổ biến như Moonriver, Ethereum, Polygon, Solana, BSC, v.v.

Giao diện AmaraLink

AmaraPay: Một cổng thanh toán tổng hợp cho phép anh em mua các loại crypto với các phương thức thanh toán phổ biến như Visa hay Mastercard. (Chưa ra mắt)

Giao diện AmaraPay

Điểm nổi bật của Amara Finance

  • Multi-chain: Xu hướng ngày càng rõ ràng của thị trường crypto chính là sự kết hợp và giao tiếp với nhau của các chuỗi. Cuộc chơi bây giờ không phải là người thắng sẽ lấy hết, mà dần dần quan trọng hóa việc các chuỗi có thể giao tiếp và luân chuyển giá trị với nhau. Amara đang nhắm tới hiện thực hóa việc triển khai đa chuỗi để bắt kịp xu hướng Multi-chain.
  • Aggregation Platform: Amara Finance đặt mục tiêu trở thành một nền tảng tổng hợp chuỗi chéo trong đó các giao thức DeFi khác nhau có thể tích hợp và lắp ghép với nhau như các khối lego. Yếu tố tổng hợp này sẽ là một bước tiến cần thiết để thúc đẩy và định hình tương lai của blockchain.
  • Kết hợp Cross-chain: Amara Finance có ba sản phẩm cốt lõi là AmaraLend, AmaraLink và AmaraPay, đang làm việc cùng nhau để thực hiện hóa tầm nhìn kết nối xuyên chuỗi.
  • Tập trung vào các tài sản long-tail: Amara Finance có mô hình đánh giá rủi ro của các tài sản long-tail và tách biệt chúng với các loại top coin để tránh rủi ro liên đới.

Thông tin Token Amara Finance (MARA)

Key Metrics MARA

  • Token Name: Amara Finance
  • Ticker: MARA
  • Blockchain: Updating..
  • Token Standard: Updating..
  • Contract: Updating..
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 150,000,000 MARA
  • Circulating Supply: Updating..

MARA Token Allocation

MARA Token Sale

Token MARA sẽ được mở bán dưới hình thức IDO trên nền tảng Solarbeam vào ngày 17/01/2022.

MARA Token Release Schedule

Updating..

MARA Token Use Case

MARA token sẽ có các ứng dụng như sau:

  • Utility: Anh em có thể stake MARA để lấy lãi hoặc hưởng nhiều ưu đãi hơn trong các sản phẩm của Amara Finance.
  • Governance: MARA holder có thể đề xuất và biểu quyết trong các quyết định quản trị của hệ thống.

Cách kiếm và sở hữu MARA Token

Token MARA sẽ được mở bán dưới hình thức IDO trên nền tảng Solarbeam vào ngày 17/01/2022.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch MARA Token

Ví lưu trữ MARA

Updating..

Sàn giao dịch

Updating..

Roadmap & Updates

Roadmap của Amara Finance như sau:

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Hiện tại chưa có thông tin gì chính thức về đội ngũ làm dự án, dạo qua một vòng các phương tiện truyền thông cũng không thấy có thông tin nào được xác thực. Mình sẽ cập nhật ngay cho anh em khi có thêm thông tin.

Nhà đầu tư

Vào tháng 6/2021, Amara Finance công bố gọi vốn thành công $1 triệu USD ở vòng Seed từ các quỹ Digital Renaissance Foundation, DFG, Chain Capital, PreAngel, Dragon Roark, Waterdrip Capital, BTX Capital và AngelONE.

Đối tác

Dự án tương tự

Các dự án Lending trên hệ sinh thái khác

Đánh giá tổng quan

Cá nhân mình thấy so với rất nhiều các giao thức Lending đang tồn tại trên thị trường thì Amara Finance chưa có những bước đột phá cần thiết để khác biệt. Hiện tại, dự án đang ở trong giai đoạn sơ khai nên nhiều tính năng mới chỉ dừng lại mức ở ý tưởng và sản phẩm đã được ra mắt còn nhiều thiếu sót.

Tuy vậy, không phải là Amara Finance không có tiềm năng của riêng mình. Như mình đã chỉ ra, ở giai đoạn này Polkadot đang phát triển rất mạnh mẽ, và để một hệ sinh thái DeFi phát triển sẽ rất cần tới sự hiện diện của mảnh ghép Lending. Nếu MARA có thể tận dụng được cơn sóng này thực hiện được tầm nhìn của mình, dự án sẽ có thể phát triển trong tương lai.

Tổng kết

Như vậy là Coin98 đã cung cấp thông tin chi tiết nhất về Amara Finance. Anh em đánh giá thế nào về dự án này? Hãy comment ở phía dưới để thảo luận cùng nhau nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *