Ví Binance Chain (BEP2) là gì? Hướng dẫn tạo và sử dụng ví Binance Chain (BEP2)

Ví Binance Chain là gì

Với tầm nhìn tạo ra một Blockchain riêng để phát hành các tài sản kỹ thuật số và giao dịch chúng một cách phi tập trung, Binance Chain là bước đi đột phá đầu tiên do Binance phát triển. Ứng dụng đầu tiên của Binance Chain chính là sàn giao dịch phi tập trung Binance DEX. Để tương tác với một nền tảng tiềm năng như vậy, trước hết anh em cần sở hữu ngay một ví Binance Chain để bắt đầu “skin-in-the-game”.

Vậy thì ví Binance Chain (BEP2) là gì? Ví Binance Chain (BEP2) khác gì với ví Binance Smart Chain (BEP20)? Tạo ví Binance Chain (BEP2) ở đâu? Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho anh em cách tạo ví Binance Chain (BEP2) chi tiết.

Ví Binance Chain (BEP2) là gì?

Ví Binance Chain là ví dùng để lưu trữ Binance coin (BNB) – đồng coin cơ sở trên Binance Chain và các token tiêu chuẩn BEP2. Sau khi Binance Chain đi vào hoạt động, tất cả các token BNB theo chuẩn ERC20 sẽ có thể được hoán đổi sang chain mới với chuẩn BEP2. Đặc biệt, ví này do anh em làm chủ, không có bất kỳ ai có quyền tác động hay sử dụng ví ngoài anh em.

Ví Binance Chain có 2 thông tin cực kỳ quan trọng anh em phải lưu ý:

  • Địa chỉ ví: Là một dãy gồm số và ký tự dùng để gửi tài sản vào ví Binance Chain. Người khác có thể chuyển coin cho anh em thông qua địa chỉ ví anh em cung cấp. Một địa chỉ ví Binance Chain (BEP2) sẽ có định dạng bắt đầu bằng “bnb...” như sau: bnb1nwgxsq6tsjx6egl27yd3kdrlgueccs2pr6x4m2.
  • Passphrase và Private Key: Là khoá bảo mật có thể hiểu như là một dạng mật khẩu trong đó Passphrase bao gồm 12 từ khoá tiếng anh bất kỳ và Private Key sẽ bao gồm một dãy các chữ và số. Anh em muốn thực hiện thao tác khôi phục ví thì phải thông qua bước đăng nhập Private Key hoặc Passphrase để hoàn tất giao dịch.

Định dạng của một Private Key:

942d8f9744a1ca28928ad737e8e033f14b856b1163b80c8252ad9efc8a19e945.

Định dạng của một Passphrase:

boost more luxury curve broccoli bounce shine rule chef harvest device avocado.

Sau khi tạo ví, anh em sẽ nhận được một địa chỉ ví, passphrase và private key tương tự như ví dụ trên của mình.

Để dễ hình dung, anh em có thể tưởng tượng ví Binance Chain là một tài khoản ngân hàng, địa chỉ ví là số tài khoản và Passphrase/ Private Key là mật khẩu.

Sự khác nhau ở đây là với tài khoản ngân hàng người khác sẽ biết được thông tin cá nhân của anh em. Còn với ví Binance Chain anh em trở nên ẩn danh, mọi người không ai biết ai mà chỉ giao dịch qua địa chỉ được mã hoá thành dãy số và ký tự.

Tạo ví Binance Chain (BEP2) ở đâu?

Anh em có thể tạo ví Binance Chain thông qua Coin98 Wallet.

Coin98 Wallet là một ví phi tập trung (Non-Custodial Wallet) không chỉ hỗ trợ blockchain Binance Chain mà còn nhiều blockchain khác như Ethereum, Solana, Kusama, BSC, HECO Chain, Near, Avalanche (C-Chain & X-Chain), Polygon, Cosmos, THORChain, Persistence, BandChain, Bitcoin, TomoChain, Celo, Kava, Tron, Terra, Fantom, Binance Smart Chain, …

Vì là nền tảng ví phi tập trung nên người dùng hoàn toàn kiểm soát tài sản, không một ai có quyền truy cập vào ví của anh em kể cả nhà phát triển. Anh em hoàn toàn có thể yên tâm khi lưu trữ token BNB BEP2 ở đây.

Phân biệt ví BEP-2 và ví BEP-20

  • BEP2 là một tiêu chuẩn của các token chạy trên Binance Chain. Địa chỉ ví BEP2 trên Binance Chain có dạng: bnb1nwgxsq6tsjx6egl27yd3kdrlgueccs2pr6x4m2
  • BEP20 là một tiêu chuẩn của các token chạy trên Binance Smart Chain BSC. BEP20 như một phiên bản mở rộng của BEP2 và tương tích với mạng Ethereum. Địa chỉ của ví BEP20 và ví ERC20 sẽ giống nhauu và có dạng 0x859AA4525c19829034CbbFD916F46c068F116310.

Các ví chuẩn khác nhau sẽ có định dạng địa chỉ khác nhau. Anh em hãy để ý các ký tự đầu (mình đã in đậm) để phân biệt nhé. Với địa chỉ ví BEP2 anh em cần dùng thêm MEMO để định danh tài khoản. Còn ví BEP20 thì không cần MEMO.

Thêm thông tin cho anh em thì Binance Smart Chain (BSC) và Binance Chain (BC) là 2 nền tảng blockchain chạy song song độc lập. Binance Chain là blockchain riêng của Binance từ đầu năm 2018. Và vào cuối năm 2020, Binance Smart Chain tiếp tục ra đời như là phiên bản nâng cấp của Binance Chain. Việc chuyển token trên cả 2 blockchain đều được xác nhận bằng đồng coin BNB.

Hướng dẫn tải và tạo ví Binance Chain (BNB BEP2)

Hiện tại Coin98 Wallet đã hỗ trợ tạo ví Binance Chain trên ứng dụng mobile.

Anh em tải app Coin98 Wallet về máy.

Sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Chọn ngôn ngữ hiển thị.

Bước 2: Chọn Add Wallet (Thêm ví) và click vào icon Binance Chain để tạo ví Binance Chain hoặc anh em có thể chọn tạo ví Multi-chain để sở hữu thêm các ví khác với cùng 1 passphrase/ private key (khuyến khích) → Create (Tạo ví).

Bước 3: Đặt tên ví (đặt tên nào mà anh em có thể nhớ hoặc tiện lợi cho việc sử dụng sau này) và sao lưu Passphrase/ Private Key ở nơi an toàn. (Lưu ý: Đây là thông tin cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của anh em).

  • Tick vào ô Sao lưu khoá khôi phục của bạn và click vào icon copy để xác nhận là anh em đã lưu lại Passphrase/ Private Key ở nơi an toàn và tuyệt đối không tiết lộ cho bất kỳ ai. Tài khoản của anh em có nguy cơ bị đánh cắp khi ai đó biết được những dãy ký tự này. Nếu không muốn bị mất chìa khóa mở cửa vào nhà thì anh em phải thật cẩn thận trong bước này.
  • Tick vào hai ô còn lại để xác nhận bạn đã hiểu về các rủi ro nếu làm mất Passphrase/ Private Key.
  • Chọn Next (Tiếp Theo).

Nếu anh em làm mất thông tin quan trọng này đồng nghĩa với việc anh em không thể kết nối được với ví của mình. Không ai có quyền khôi phục nó ngoại trừ anh em.

Bước 4:

  • Anh em sao chép và dán Passphrase/ Private Key vào ô Confirm (Xác nhận).
  • Chọn Done (Xong).

Sau khi hoàn tất, anh em cũng có thể truy cập Manage (Quản lí) → Manage All Wallets (Quản lý tất cả ví) để kiểm tra ví Binance Chain vừa được tạo.

Hướng dẫn nhận BNB (BEP2) vào Coin98 Wallet

Thao tác này thực hiện tương tự nhau cả trên cả phiên bản mobile và wallet, nên anh em tham khảo các cách dưới đây và thực hiện theo.

Cách 1

Bước 1: Nhấp vào ví BNB (BC).

Bước 2: Chọn Receive.

Bước 3: Sao chép địa chỉ ví hoặc sử dụng địa chỉ QR code.

Cách 2

Bước 1: Chọn Receive (Nhận) ở trang chủ.

Bước 2: Nhập BNB vào thanh tìm kiếm.

Bước 3: Bấm vào icon để copy địa chỉ ví hoặc lấy địa chỉ QR.

Anh em có thể gửi BNB vào địa chỉ đã sao chép ở bước 3.

Hướng dẫn chuyển Binance Chain từ Coin98 Wallet

Cách 1

Bước 1: Nhấp vào ví Binance Chain.

Bước 2: Chọn Send (Gửi).

Bước 3: Nhập số lượng BNB muốn gửi & địa chỉ ví gửi đến. → Trượt thanh Send để xác nhận gửi.

Cách 2

  • Bước 1: Click chọn Send (Gửi) trên giao diện chính.
  • Bước 2: Lựa chọn ví có coin/token mà anh em muốn gửi (1), chọn token/ coin (2) tương ứng.
  • Bước 3: Điền số lượng, địa chỉ ví và lời nhắn cho người nhận (nếu có).
  • Bước 4: Trượt thanh Send (Gửi) để hoàn tất.

Lưu ý: Phí gas trên Binance Chain được tính bằng BNB và có giá trị tương đối thấp 0.00005 cho mỗi giao dịch.

Một số lưu ý khi sử dụng ví Binance Chain

Lưu trữ BNB trên ví Binance Chain có an toàn không?

Coin98 Wallet là ví non-custodial, tức là toàn quyền kiểm soát tài sản thuộc về anh em, không có ai có quyền truy cập vào ví của anh em ngoại trừ anh em tiết lộ Passphrase và Private Key cho người khác.

Nạp BNB và chuyển BNB có tốn phí không?

Việc nạp BNB hay chuyển BNB từ ví Binance Chain sẽ tốn phí nền tảng blockchain để xác nhận giao dịch.

Tạo nhiều ví Binance Chain được không?

Chắc chắn rồi! Anh em có thể tạo bao nhiêu ví Binance Chain tùy thích, mỗi ví sẽ có địa chỉ và Private Key/ Passphrase khác nhau nên anh em nhớ lưu lại.

Lưu ý là nên đặt tên nào để anh em dễ dàng quản lý nếu tạo nhiều ví Binance Chain.

Ví Binance Chain lưu trữ coin khác được không?

Không! Ví Binance Chain chỉ cho phép lưu trữ BNB và các đồng token chuẩ BEP2.

Địa chỉ ví đồng coin nào sẽ lưu trữ coin đó, anh em đừng chuyển bất kỳ đồng coin khác vào ví Binance Chain để tránh tình trạng mất vốn đáng tiếc.

Lời kết

Nếu anh em đang cần thông tin về cách tạo ví và lưu token tiêu chuẩn BEP2 thì mình hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho anh em trong quá trình lưu trữ và bảo vệ tài sản của mình.

Bên cạnh ví Binance Chain nếu anh em muốn lưu trữ tất cả những đồng coin khác ở các ví như Bitcoin, Binance Smart Chain, Polygon, Polkadot, THORChain, … anh em có thể tạo ví ngay trên Coin98 Wallet, thao tác làm cũng tương tự như tạo ví Binance Chain và chỉ tốn tầm 1 phút làm xong. Đặc biệt hơn hiện tại Coin98 Wallet đang hỗ trợ tạo ví Multi – chain, giờ đây anh em có thể chuyển và lưu trữ nhiều coin/ token trên các blockchain ở cùng một ví trong khi chỉ cần sử dụng một passphrase duy nhất để kiểm soát.

Hẹn gặp anh em trong các bài viết tiếp theo!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *