Top 5 ví NFT nổi bật trên thị trường Crypto

Top năm ví NFT nổi bật trên thị trường Crypto

Khái niệm NFT ngày càng phát triển khiến thế giới phải nhìn lại khái niệm về quyền sở hữu. Khiến cho nhiều người đã phải đặt ra câu hỏi rằng, làm thế nào để một người dùng bình thường, không hề biết gì về công nghệ lại có thể phát hành NFT của riêng mình và tìm được cơ hội kiếm thêm lợi nhuận từ chính những sản phẩm nghệ thuật này.

Và ví NFT là một công cụ cần thiết cho những ai đang muốn được trải nghiệm về thị trường đang phát triển này. Bài viết này sẽ tổng quan về những chiếc ví NFT tiềm năng nhất trong thị trường NFT hiện nay. Cùng bắt đầu bài viết nhé!

Tổng quan về NFT

NFT (Non-fungible Token) hiểu đơn giản là một loại tài sản ảo hoặc một phiên bản của tài sản thực được mã hóa và lưu trữ trên blockchain. NFT có các tính chất sau:

  • Tính độc nhất, quý hiếm: Mỗi NFT có một tính chất, đặc điểm riêng biệt, tạo nên giá trị của riêng của các đồng NFT.
  • Không thể chia tách: Các loại token khác có thể phân nhỏ để giao dịch, nhưng hầu hết các NFTs lại không thể bị chia tách để giao dịch như vậy.
  • Không cần được cấp phép: thừa hưởng từ tính chất của các public blockchain, có thể được truy cập tùy ý bởi bất kỳ ai.
  • Tính vĩnh cửu: Sự tồn tại của NFT và thông tin trong token đó là vĩnh viễn.
  • Tương tác: Một số loại NFT có một hoặc nhiều use case khác nữa và chủ sở hữu có thể tương tác với chúng.
Một số dự án NFT

Sở hữu rất nhiều tính chất độc đáo trên, NFT đã đem đến một nguồn gió mới cho crypto, cùng với đó là rất nhiều người dùng và dòng tiền được thu hút vào thị trường này. Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết tới các dự án collectibles đình đám như CryptoPunks, Bored Ape Yacht Club,.. hay gần đây nhất là trend GameFi bùng nổ với rất nhiều các dự án với ROI khủng. Nhưng tất nhiên, ứng dụng của NFT còn nhiều hơn thế:

  • Token hóa các tác phẩm nghệ thuật: Với việc ứng dụng NFT, 1 người có thể vẽ 1 bức tranh, mã hóa, gắn nó vào Blockchain để chứng minh quyền sở hữu của mình.
  • Phát triển nội dung:  m nhạc, tweets, memes, và các nội dung kĩ thuật đều có thể được tạo thành NFTs.
  • Tên miền: Tạo ra tên miền phi tập trung cho ví, trang web.
  • Gaming: Đưa NFT trở thành các vật phẩm, nhân vật trong game.
  • Các bộ sưu tập: Tạo thành các bộ sưu tập với chủ đề, hình ảnh riêng.
  • NFT x DeFi: Token hóa các sản phẩm tài chính trong thế giới thật, hay cho phép staking NFT để nhận token từ dự án.
Pet NFT trong Axie Infinity – đem lại giá trị lớn cho người chơi – Nguồn Axie Marketplace

Xem thêm: NFT là gì?

Với rất nhiều công dụng và sự phát triển chóng mặt cả về hình thức và giá trị của NFT, tất nhiên sẽ phát sinh nhu cầu lưu trữ các tài sản này một cách an toàn và tiện lợi nhất. Chính vì vậy đã có rất nhiều ví NFT xuất hiện giúp người dùng mở ra cánh cổng tới gần hơn với thế giới NFT.

Tổng quan về ví NFT 

Ví NFT là gì?

Ví NFT là một loại ví điện tử hỗ trợ người dùng lưu trữ các NFT dưới nhiều định dạng khác nhau. Gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ trong việc mua bán và sưu tập NFT, các ví NFT xuất hiện như một xu thế, không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ hay mua bán mà còn có những tính năng “độc, lạ”, góp phần thu hút cũng như thúc đẩy sử trong việc sử dụng ví và tích trữ bộ sưu tập cho riêng mình.

Tại sao cần sử dụng ví NFT, ví NFT có công dụng gì?

  • Mỗi NFT là duy nhất và chúng không thể thay thế. Thế nên đối với nhiều người, NFT như một tài sản độc quyền mà chúng ta cần phải lưu trữ và bảo quản thật cẩn thận, nhất là với những loại NFT có giá trị cao.
  • Nhu cầu sử dụng NFT tăng cao, người dùng cần một công cụ để có thể mua, bán, gửi, nhận, hay giao dịch các tài sản NFT của mình. Để tăng tối đa sự tiện dụng, các loại ví này cũng cần phải có khả năng mua bán, lưu trữ các loại cryptocurrency thông thường.
  • Có nhiều loại NFT của các dự án khác nhau được tạo ra trên nhiều blockchain khác nhau, do đó việc quản lý các NFT phân tán là khá bất tiện. Vì vậy cần một công cụ có thể quản lý các NFT mà người dùng sở hữu một cách tập trung. Với các ví có khả năng truy cập dapp, người dùng còn có thể mua và lưu trữ NFT ở một nơi duy nhất.
Bộ sưu tập NFT trong ví Coin98

Thuận theo nhu cầu trên thị trường, các ví NFT ra đời với nỗ lực hỗ trợ người dùng một cách tối ưu, không chỉ riêng việc bảo mật tài sản mà còn nâng cao trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất, khi dễ dàng với thao tác gửi hoặc nhận chỉ trong vài cú click chuột. Không chỉ dừng lại ở đó, ví NFT còn cung cấp đầy đủ các thông tin như thuộc tính, câu chuyện và đặc điểm tương ứng với từng NFT riêng biệt.

Các tiêu chí để lựa chọn ví NFT

Vậy nên để có thể “sắm” cho mình một chiếc ví NFT thật ưng ý, chúng ta hãy cùng điểm qua những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc ví NFT.

Khả năng tương thích cross-chain

Để tối ưu sự tiện dụng cho người dùng, chiếc ví NFT cần hỗ trợ NFT trên nhiều blockchain khác nhau (ERC-1155, ERC-721, BEP-721, HRC-721,…). Dù rằng, sự phổ biến của ERC-721 đang thống trị trên mặt bằng chung thị trường NFT hiện nay, nhưng cũng không thể phủ nhận sự phát triển về mảng NFT của các blockchain khác như Binance Smart Chain, Solana, Avalanche,…

Người dùng cần chuẩn bị cho bản thân một chiếc ví hỗ trợ multi-chain là điều rất cần thiết.

Tính bảo mật

Dù NFT chỉ có giá trị chưa tới một đô hay đáng giá cả triệu đô, thì ai cũng muốn “con cưng” của mình được gìn giữ ở nơi đảm bảo an toàn nhất, vì thế đây chính là yếu tố cần thiết không chỉ với ví NFT mà còn rất nhiều loại ví khác trên thị trường.

Giao diện thân thiện với người dùng

Một giao diện bắt mắt và thân thiện, thao tác gửi nhận đơn giản, sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong thao tác mua bán cũng như tương tác với các nền tảng NFT Marketplace/Game ngay trên ví của mình.

Tương thích trên nhiều thiết bị

Một điểm đáng chú ý nữa là ví có hỗ trợ trên cả máy tính và điện thoại. Có thể truy cập và động bộ NFT của người dùng trên cả máy tính và điện thoại di động sẽ là một điểm quan trọng.

Hiển thị NFT trực tiếp trong ví

Khả năng hiển thị NFT trực tiếp trong ví sẽ làm cho độ thích thú của người dùng đối với NFT đó tăng cao hơn rất nhiều. Không chỉ hiển thị hình ảnh, khả năng hiển thị thuộc tính hay hiển thị NFT với hình ảnh động sẽ là một điểm cộng đáng chú ý.

Khả năng kết nối với các NFT marketplace hay game mà bạn muốn truy cập

Điều này giúp người dùng có thể kết nối nhanh chóng, dễ dàng, cũng giúp cho việc mua bán hay chơi game NFT trực tiếp trên ví đang lưu trữ NFT đó trở nên thuận tiện hơn.

Tiềm năng phát triển

Hãy đảm bảo rằng, chiếc ví mà bạn lựa chọn sẽ luôn tiến lên phía trước. Crypto là một thị trường không bao giờ ngủ, do đó mỗi sản phẩm đều phải tìm và phát triển theo hướng của riêng mình nếu không sẽ dần bị đào thải. Một sản phẩm luôn dậm chân tại chỗ và không có điều gì hứa hẹn trong tương lai thì rất không xứng đáng để người dùng gửi gắm niềm tin vào.

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu qua về các tiêu chí để lựa chọn một chiếc ví NFT yêu thích, tiếp theo hãy cùng điểm qua về thông tin của những chiếc ví NFT ưu việt nhất trong thị trường hiện nay.

Top 5 ví NFT nổi bật trên thị trường hiện nay

Coin98 Wallet

Coin98 Wallet là ví tiền mã hoá multi-chain chuyên dụng cho DeFi, cung cấp cho người dùng một không gian để lưu trữ và xử lý NFT an toàn và tiện lợi.

Người dùng có thể lưu trữ, gửi và nhận multi-chain NFTs trên các nền tảng như Ethereum, Binance Smart Chain, Solana, Fantom, Polygon,…. Với giao diện bắt mắt, Coin98 Wallet tạo cảm hứng cho người dùng khi sử dụng ví và hỗ trợ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, theo dõi và quản lý các bộ sưu tập NFT giúp  anh em có cơ hội tiếp cận với xu hướng NFT và Gaming một cách đơn giản, nhanh chóng hơn.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ NFT trên cả phiên bản Mobile App và Extension.
  • Hỗ trợ NFT trên nhiều blockchain: Solana, Ethereum, BSC, Avalanche và tất cả các EVM blockchains.
  • Có thiết kế hiệu ứng hiển thị chuyển động cho các NFT.
  • Hiển thị thuộc tính, thông tin, cốt truyện với từng dự án NFT và người dùng không cần thêm NFT một cách thủ công, ví sẽ tự động hiển thị NFT đó.
  • Phát hành NFT ngay trong ví thông qua công cụ NFT Issuer.
  • Kết nối với các DApp, chơi game trực tiếp trên ví hoặc truy cập NFT marketplace thông qua Dapp Browser.
  • Sẽ mở Coin98 NFT Marketplace trong tương lai.

Nhược điểm:

  • Do cơ chế hoạt động của ví multichain nên các chain sẽ đồng loạt hiển thị, hay xuất hiện ra lỗi không hiển thị trong ví hoặc không hiển thị đồ hoạ của NFT.
  • Có 1 số dự án cần được ví hỗ trợ mới hiển thị NFT.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn sử dụng ví Coin98 Wallet

Metamask

Là một ví điện tử nổi tiếng ban đầu được sử dụng để tương tác trên nền tảng Ethereum, hiện nay Metamask đã tích thêm rất nhiều blockchain khác nhau, hầu hết các dApp trên thị trường ngày nay đều có thể kết nối với Metamask. Hiện tại, đây là một công cụ phổ biến nhất để kết nối với thế giới NFT với các đại đa số người sử dụng hiện nay.

Ưu điểm:

  • Giao diện tối giản và thao tác dễ sử dụng, phù hợp với cả những người mới bắt đầu.
  • Có cả 2 phiên bản trên điện thoại và trình duyệt.
  • Hỗ trợ nhiều blockchain: Ethereum và các EVM blockchains.
  • Hỗ trợ gửi ERC-721 token trực tiếp trên mobile app.
  • Do rất phổ biến nên các dự án mới thường tự động tích hợp, có thể dễ dàng kết nối với rất nhiều dApp trên thị trường.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ đồ họa cho NFT mà phải kết nối với OpenSea.
  • Phải thêm các mạng lưới vào ví một cách thủ công, khá bất tiện.
  • Do nổi tiếng trên thị trường nên không tránh khỏi tình trạng scam, bị giả danh, gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Không hỗ trợ cho NFT thuộc nền tảng Solana – một nền tảng đang rất hot trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn sử dụng ví Metamask

Trust Wallet

Trust Wallet – ví điện tử của Binance với 5 triệu user đang sử dụng. Với con số trên, đây là một trong những ví NFT phổ biến trên thị trường. Trust Wallet hỗ trợ lưu trữ tài sản trên nhiều nền tảng và kết nối ví của mình với Dapps Browser để người dùng có thể tự do tìm hiểu, giao dịch trên ứng dụng Trust Wallet.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ thao tác.
  • Tích hợp và hỗ trợ tối ưu cho Binance Smart Chain: Đa phần các NFT trên BSC đều có thể được hỗ trợ hiển thị trên ví.
  • Mô tả đầy đủ thông tin, thuộc tính mà NFT sở hữu.
  • Support nhiều blockchain.

Nhược điểm:

  • Hiện chỉ đang hỗ trợ NFT trên ứng dụng di động.
  • Hiện chỉ đang hỗ trợ NFT cho Binance Smart Chain và Ethereum.
  • Chỉ có thể lưu trữ NFT. Người dùng cần kết nối với OpenSea/ Marketplace để có thể tiến hành giao dịch.
  • Lượng Dapp để người dùng có thể trực tiếp kết nối với ví vẫn còn hạn chế.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn sử dụng ví Trust Wallet

Coinbase

Là một trong các “ông lớn” trong lĩnh vực ví điện tử hiện nay, Coinbase cho phép người dùng lưu trữ NFT, tiền điện tử trực tiếp trên ví và có thể kết nối với các Dapp. Với giao diện đơn giản, đây cũng là ví chuyên dụng được nhiều người khuyến khích sử dụng cho người mới bắt đầu. Thao tác dễ dàng đó sẽ là bước đệm hoàn hảo cho một newbie làm quen với thị trường  tiềm năng này.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, giúp người mới sử dụng dễ dàng làm quen.
  • Gửi, nhận coin/token, NFT dễ dàng. Đặc biệt hơn, thay ví là các địa chỉ ví công khai, tài sản của người dùng sẽ được gửi bằng tên ví.
  • Sẽ mở Coinbase NFT Marketplace trong tương lai.
  • Support nhiều blockchain.

Nhược điểm:

  • Hiện chỉ hỗ trợ hiển thị NFT cho Ethereum.
  • Chỉ hỗ trợ NFT trên phiên bản mobile wallet.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn sử dụng ví Coinbase

Phantom

Phantom là một ví điện tử non-custodial được hỗ trợ bởi hầu hết các dự án NFT và Marketplace trên nền tảng Solana. Là điểm đến cho bộ sưu tập NFT của hầu hầu hết người dùng trên hệ sinh thái Solana, nơi hỗ trợ tất cả các NFT trên nền tảng này một cách trơn tru, mượt mà.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
  • Hiển thị trực tiếp NFT trên ví.
  • Có hiển thị thông tin chi tiết của NFT.
  • Là ví phổ biến trên Solana, có thể kết nối với hầu hết game/dapp/marketplace trên Solana.
  • Có thể Mint NFT ngay trên ứng dụng với tốc độ nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Chỉ có thể sử dụng trên phiên bản web.
  • Chỉ giới hạn trong hệ sinh thái Solana.

Tổng kết

Hiện nay làn sóng DeFi nói chung và NFT nói riêng đang phát triển rất mạnh, việc sở hữu một công cụ để lưu trữ và tiếp cận thị trường NFT là đều vô cùng cần thiết. Bài viết này đã tổng hợp các thông tin về năm trong số các ví NFT mà mình cho là tốt nhất.

Hi vọng với bài viết này, anh em đã có một cái nhìn tổng quan về ví NFT, từ đó chắt lọc thông tin và đưa ra lựa chọn sử dụng ví cho bản thân. Hãy cùng theo dõi xem sự phát triển của thị trường NFT có thể tiến xa như thế nào nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *