Ví BandChain (BAND) là gì? Hướng dẫn tạo và sử dụng ví BandChain (BAND)

Ví BandChain là gì

BandChain là một nền tảng blockchain có hiệu suất cao được xây dựng cho dữ liệu Oracle. Ở thời điểm bài viết, BandChain hiện đang chuẩn bị cho Mainnet Giai đoạn 2 với nhiều đột phá đáng mong đợi có thể kể đến như tăng tốc độ xử lí dữ liệu lên đến 800%.

Để tương tác với một nền tảng tiềm năng như vậy, trước hết anh em cần sở hữu ngay một ví BandChain để bắt đầu “skin-in-the-game”. Vậy thì ví BandChain (BAND) là gì? Tạo ví BandChain (BAND) ở đâu? Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho anh em cách tạo ví BandChain (BAND) chi tiết.

Ví BandChain (BAND) là gì?

Ví BandChain là ví dùng để lưu trữ đồng BAND trong nền tảng blockchain của BandChain. Anh em có thể gửi, nhận BAND cũng như tương tác với các ứng dụng trên nền tảng này. Đặc biệt, ví này do anh em làm chủ, không có bất kỳ ai có quyền tác động hay sử dụng ví ngoài anh em.

Ví BandChain có 2 thông tin cực kỳ quan trọng anh em phải lưu ý:

  • Địa chỉ ví: Là một dãy gồm số và ký tự dùng để gửi tài sản vào ví BandChain. Người khác có thể chuyển coin cho anh em thông qua địa chỉ ví anh em cung cấp. Một địa chỉ ví BandChain (BAND) sẽ có định dạng bắt đầu bằng “band…“như sau: band1aujjq27rgre54zawjpguk3e08gyg2gqxsl3yzj.
  • Passphrase và Private Key: Là khoá bảo mật có thể hiểu như là một dạng mật khẩu trong đó Passphrase bao gồm 12 từ khoá tiếng anh bất kỳ và Private Key sẽ bao gồm một dãy các chữ và số. Anh em muốn thực hiện thao tác khôi phục ví thì phải thông qua bước đăng nhập Private Key hoặc Passphrase để hoàn tất giao dịch.

Định dạng của một Private Key: 46670510276f3a658487dd29ad58181b2aa4c366c7fe1c60cf4515357bea9960.

Định dạng của một Passphrase:

spare glare salmon exclude orphan endless search bus cactus member bridge basic.

Sau khi tạo ví, anh em sẽ nhận được một địa chỉ ví, passphrase và Private Key tương tự như ví dụ trên của mình.

Để dễ hình dung, anh em có thể tưởng tượng ví BandChain là một tài khoản ngân hàng, địa chỉ ví là số tài khoản và passphrase/ Private Key là mật khẩu.

Sự khác nhau ở đây là với tài khoản ngân hàng người khác sẽ biết được thông tin cá nhân của anh em. Còn với ví BandChain anh em trở nên ẩn danh, mọi người không ai biết ai mà chỉ giao dịch qua địa chỉ được mã hoá thành dãy số và ký tự.

Tạo ví BandChain (BAND) ở đâu?

Anh em có thể tạo ví BandChain thông qua Coin98 Wallet.

Coin98 Wallet là một ví phi tập trung (Non-Custodial Wallet) không chỉ hỗ trợ blockchain BandChain mà còn nhiều blockchain khác như Ethereum, Solana, Kusama, BSC, HECO Chain, Near, Avalanche (C-Chain & X-Chain), Polygon, Cosmos, THORChain, Fantom, Persistence, Bitcoin, TomoChain, Celo, Binance Chain, Tron, Terra, Kava.

Vì là nền tảng ví phi tập trung nên người dùng hoàn toàn kiểm soát tài sản, không một ai có quyền truy cập vào ví của anh em kể cả nhà phát triển. Anh em hoàn toàn có thể yên tâm khi lưu trữ token BAND ở đây.

Hướng dẫn tải và tạo ví BandChain (BAND)

Mình sẽ hướng dẫn anh em cách đăng ký và tạo ví trên cả giao diện mobile và desktop, anh cũng có thể cài đặt cả hai để linh hoạt chuyển đổi sử dụng.

Coin98 Mobile Wallet

Tải và đăng ký tài khoản

Anh em tải app Coin98 Wallet về máy.

Sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Chọn ngôn ngữ hiển thị

Bước 2: Nhập email → Chọn Continue

Bước 3: Nhập mã xác nhận được gửi về email đăng ký và click Verify

Bước 4: Nhập thông tin cá nhân và bấm Enjoy là xong

Cách tạo ví BandChain (BAND)

Bước 1: Mở ứng dụng, tại trang chủ click chọn Manage (Quản lý)

Bước 2: Chọn Add Wallet (Thêm ví) và click vào icon BandChain để tạo ví BandChain hoặc anh em có thể chọn tạo ví Multi-chain để sở hữu thêm các ví khác với cùng 1 passphrase (khuyến khích) → Create (Tạo ví).

‌Bước 3: Đặt tên ví (đặt tên nào mà anh em có thể nhớ hoặc tiện lợi cho việc sử dụng sau này) và sao lưu Passphrase và Private Key ở nơi an toàn. (Lưu ý: Đây là thông tin cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của anh em).

  • Tick vào ô Sao lưu khoá khôi phục của bạn và click vào icon copy để xác nhận là anh em đã lưu lại Passphrase và Private Key. Anh em phải lưu lại 12 từ khoá bảo mật cũng như chuỗi ký tự của Private Key ở nơi an toàn và tuyệt đối không tiết lộ cho bất kỳ ai. Nếu không, tài khoản của anh em có nguy cơ bị đánh cắp khi ai đó biết được những dãy ký tự này.
  • Tick vào hai ô còn lại để xác nhận bạn đã hiểu về các rủi ro nếu làm mất Passphrase/ Private Key.
  • Chọn Next (Tiếp Theo).

Nếu anh em làm mất thông tin quan trọng này đồng nghĩa với việc anh em không thể kết nối được với ví của mình. Không ai có quyền khôi phục nó ngoại trừ anh em.

Bước 4:

  • Anh em sao chép và dán Passphrase hoặc Private Key vào ô Confirm (Xác nhận).
  • Chọn Done (Xong).

Sau khi hoàn tất, anh em cũng có thể truy cập Manage (Quản lí) → Manage All Wallets (Quản lý tất cả ví) để kiểm tra ví BandChain vừa được tạo.

Coin98 Extension Wallet

Hướng dẫn cài đặt

Anh em truy cập chrome.coin98.app để cài đặt Coin98 Extension Wallet.

Để xem hướng dẫn cài đặt và sử dụng Coin98 Extension Wallet, anh em có thể tham khảo tại đây.

Hướng dẫn tạo ví BandChain (BAND)

Bước 1: Chọn Add Wallet (Thêm ví) và click vào icon BandChain để tạo ví BandChain hoặc anh em có thể chọn tạo ví Multi-chain để sở hữu thêm các ví khác với cùng 1 passphrase (khuyến khích) → Create (Tạo ví).

Bước 2: Đặt tên ví và sao lưu lại Passphrase và Private Key ở nơi an toàn. (Lưu ý: Đây là thông tin cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của anh em).

  • Tick vào ô Sao lưu khoá khôi phục của bạn và click vào icon copy để xác nhận là anh em đã lưu lại Passphrase và Private Key. Anh em phải lưu lại 12 từ khoá bảo mật cũng như chuỗi ký tự của Private Key ở nơi an toàn và tuyệt đối không tiết lộ cho bất kỳ ai.
  • Tick vào hai ô còn lại để xác nhận bạn đã hiểu về các rủi ro nếu làm mất Passphrase và Private Key.

Bước 3: Sau khi hoàn tất bước 2, chọn Create (Tạo ví) → Nhập lại Passphrase hoặc Private Key anh em đã sao chép để xác nhận. Bấm Create (Tạo ví) một lần nữa để hoàn tất.

Hướng dẫn nhận BAND vào Coin98 Wallet

Thao tác này thực hiện tương tự nhau cả trên cả phiên bản mobile và wallet, nên anh em tham khảo các cách dưới đây và thực hiện theo.

Cách 1

Bước 1: Nhấp vào ví BandChain.

Bước 2: Chọn Receive (Nhận).

Bước 3: Sao chép địa chỉ ví hoặc sử dụng địa chỉ QR code.

Cách 2

Bước 1: Chọn Receive (Nhận) ở trang chủ.

Bước 2: Nhập BAND vào thanh tìm kiếm.

Bước 3: Bấm vào icon để copy địa chỉ ví hoặc lấy địa chỉ QR.

Anh em có thể gửi BAND vào địa chỉ đã sao chép ở bước 3.

Hướng dẫn chuyển BAND từ Coin98 Wallet

Thao tác này thực hiện tương tự nhau cả Coin98 Mobile Wallet và Coin98 Extension Wallet. Sau đây, Coin98 Wallet sẽ lấy ví dụ cách nhận BAND lưu trữ vào ví mobile.

Bước 1: Nhấp vào ví BandChain.

Bước 2:. Chọn Send (Gửi).

Bước 3: Nhập số lượng BAND muốn gửi & địa chỉ ví gửi đến → Trượt thanh Send để xác nhận gửi.

Ngoài ra, anh em cũng có thể vào mục Send ở giao diện chính, chọn ví BAND mà anh em muốn gửi.

Lưu ý: Phí gas trên BandChain được tính bằng BAND và mất khoảng 0.00005 BAND cho mỗi giao dịch.

Một số lưu ý khi sử dụng ví BandChain

Lưu trữ BAND trên ví BandChain có an toàn không?

Coin98 Wallet là ví non-custodial, tức là toàn quyền kiểm soát tài sản thuộc về anh em, không có ai có quyền truy cập vào ví của anh em ngoại trừ anh em tiết lộ Passphrase và Private Key cho người khác.

Gửi BAND có tốn phí không?

Việc gửi BAND từ ví BandChain sẽ tốn phí nền tảng blockchain để xác nhận giao dịch và phí này được tính bằng BAND.

Tạo nhiều ví BandChain được không?

Chắc chắn rồi! Anh em có thể tạo bao nhiêu ví BandChain tùy thích, mỗi ví sẽ có địa chỉ và Passphrase/ Private Key khác nhau nên anh em nhớ lưu lại.

Lưu ý là nên đặt tên nào để anh em dễ dàng quản lý nếu tạo nhiều ví BandChain.

Ví BandChain lưu trữ coin khác được không?

Không! Ví BandChain chỉ cho phép lưu trữ BAND.

Địa chỉ ví đồng coin nào sẽ lưu trữ coin đó, anh em đừng chuyển bất kỳ đồng coin khác vào ví BAND để tránh tình trạng mất vốn đáng tiếc.

Tổng kết

Hi vọng bài viết này hữu ích và có thể hỗ trợ anh em trong quá trình tạo ví BandChain để lưu trữ và bảo vệ tài sản của mình.

Bên cạnh ví BandChain, nếu anh em muốn lưu trữ tất cả những đồng coin khác ở các ví như Bitcoin, Binance Smart Chain, Polygon, Polkadot, THORChain, Cosmos … anh em có thể tạo ví ngay trên Coin98 Wallet, thao tác làm cũng tương tự như tạo ví BandChain và chỉ tốn tầm 1 phút làm xong. Đặc biệt hơn hiện tại Coin98 Wallet đang hỗ trợ tạo ví Multi-chain, giờ đây anh em có thể chuyển và lưu trữ nhiều coin/ token trên các blockchain ở cùng một ví trong khi chỉ cần sử dụng một passphrase duy nhất để kiểm soát.

Vì thông tin này quan trọng nên mình xin được nhắc lại lần nữa, passphrase cực kỳ quan trọng, là chìa khoá để mở cánh cửa vào nhà nên anh em phải bảo vệ cẩn thận.

Hẹn gặp anh em trong các bài viết tiếp theo!

#coin98wallet #BAND #BandProtocol #ViLuuTruCoin

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *