Realy (REAL) là gì? Toàn tập về tiền điện tử REAL

Toàn tập về tiền điện tử REAL

Realy là một dự án khiến cho việc sinh sống trong thế giới ảo thôi cũng sẽ tạo ra cho anh em thêm nguồn thu nhập mới.

Bài viết về Realy và REAL token hôm nay sẽ cung cấp cho anh em rất nhiều thông tin chi tiết bao gồm:

  • Realy là gì? Cơ chế hoạt động của dự án có điểm gì nổi bật?
  • REAL Token có thể kiếm được bằng cách nào?
  • Nhà đầu tư của dự án là ai?
  • Dự án tương tự với Realy để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Realy là gì?

Realy là một nền tảng Live-to-Earn Metaverse được xây dựng trên Solana blockchain hay còn được gọi là thành phố thực tế ảo KOOOLA. Realy hội tụ rất nhiều yếu tố như xã hội, thương mại điện tử, giao dịch, games và cả NFT sẽ đều được tích hợp vào dự án dựa trên công nghệ Unreal Engine, một công nghệ giúp tạo một thế giới thực tế ảo đã giúp cho dự án phim Disney’s “The Mandalorian” diễn ra thành công với rất nhiều thành tố phức tạp bên trong.

Realy tập trung vào văn hóa đường phố bằng cách hợp nhất các tên tuổi trong thế giới thực bao gồm các thương hiệu thời trang, nghệ sĩ graffiti, thương hiệu đồ chơi sang trọng, rapper và thương hiệu ván trượt vào Metaverse.

Anh em nào đã từng chơi qua Sim City sẽ có thể hiểu mô hình Realy cũng tương đối giống khi có thể cho phép anh em sinh sống, buôn bán, xây dựng và làm rất nhiều những tác vụ khác trong một thế giới ảo.

Website của dự án: https://realy.pro/#/home 

Điểm nổi bật của Realy

Một thế giới ảo với nền dân chủ và tự trị riêng

Các thành phố trong Realy sẽ có những bộ phận quản trị riêng ở dạng các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), tương tự như các cơ quản quản trị ở ngoài đời sống chúng ta.

Realy sẽ được quản trị bởi các tổ chức tự trị phi tập trung ở các mức độ như DAO cho toàn bộ thế giới ảo, hay DAO cho riêng các thành phố. Người chơi sẽ có quyền miễn phí đăng kí tham gia các tổ chức.

Hiển nhiên là các tổ chức khác nhau sẽ ban hành những luật lệ riêng biệt, và có cả hình thức thu thuế hay cơ chế phân bổ cho những người đóng góp vào việc quản trị.

Đặc biệt, người chơi sẽ có quyền tham gia bỏ phiếu một cách dân chủ bằng cách sở hữu những NFT, bất động sản, toà nhà hoặc cửa hàng trong game. Vì những điều kể trên là minh chứng cho việc anh em đã là  “công dân chính thức” của thành phố.

Hãy tưởng tượng, anh em có thể bỏ phiếu để đề xuất giảm thuế cho các cửa hàng kinh doanh của mình trong game. Chắc hẳn sẽ rất thú vị vì như thể mình đang sống và đấu tranh cho những quyền lợi như ở thế giới thật.

Thế giới “ảo” với những vật phẩm “thật”

Ở thành phố KOOOLA, anh em có thể mua những vật phẩm ảo của những nhãn hàng thời trang cao cấp nổi tiếng và sau đó có thể được chuyển hoá thành sản phẩm ở thế giới thật rồi gửi về tận nhà cho anh em.

Tới khúc này, anh em chắc đang bị thật giả lẫn lộn rồi đúng không?

Thật ra, mô hình này không mới, có dự án Highstreet đã xây dựng theo hướng cho phép mua vật phẩm ở thế giới ảo và chuyển đổi thành đồ ở thế giới thật của các nhãn hàng lớn.

Tuy nhiên, Realy lại rất uyển chuyển trong việc cho người dùng cảm nhận những đồ vật đấy ở thế giới thật để mang lại cảm giác chân thực và hòa mình vào game nhất.

Quy trình sẽ diễn ra như sau: 

Mua vật phẩm trong metaverse → Chuyển đổi sang đồ ở thế giới thực → Gửi về nhà và được scan thông qua công nghệ chip NFC để xác thực tính chính hãng của hàng hoá → Chuyển đổi lại thành NFT để sử dụng trong metaverse.

Và vì là một game metaverse nên các dụng cụ phụ trợ cho VR, AR sẽ được Realy hợp tác với các đối tác chuyên về công nghệ này để làm sao mang lại trải nghiệm chân thực nhất cho người chơi.

Nếu anh em chưa hiểu rõ về bản chất của Metaverse, tham khảo thêm: Metaverse là gì?

Được sống là chính mình trong một thế giới “thứ hai”

Realy cho phép anh em có thể lấy ảnh của chính mình để mô phỏng hóa và làm hình nhân vật trong thế giới ảo hoặc có thể mint hình ảnh đấy để bán dưới dạng NFT.

Realy mang đến sự ẩn danh cần thiết khi anh có thể mua avatar của người khác nhưng ngược lại cũng có thể tự tin lấy ảnh của mình làm ảnh đại diện để bạn bè dễ nhận diện trong game hơn.

Các nhân vật đại diện trong game sẽ có thể mặc những bộ đồ NFT mà anh em đã mua từ những nhãn hàng mình ưa thích ở ngoài đời thật như Gucci, hay thậm chí các trang phục rất đường phố. Nếu là designers, anh em có thể tự design trang phục và bán chúng trên thị trường.

Ngoài ra, mỗi hình tượng nhân vật đều sẽ có những chỉ số tài năng riêng về sức mạnh, sự thông minh, độ nghệ sĩ, v.v. để từ đó sẽ xác định nghề nghiệp trong thế giới metaverse của anh em.

Các yếu tố từ cơ sở vật chất ngoài đời như vạch kẻ đường, đèn giao thông, những quán nhạc nightclub cho đến những hoạt động xã hội như đêm nhạc hội, buôn bán, thuê mướn sẽ đều được trang bị đầy đủ để anh em có thể sống – làm việc – kiếm tiền hay còn gọi là live-to-earn trong thế giới mới này.

Thành phố thực tế ảo KOOOLA sẽ được tự động vận hành nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo với cơ chế kỷ luật riêng.

Điểm rất đặc biệt là tài nguyên trong Realy sẽ được giới hạn để nhằm đem lại tính cạnh tranh và các “cư dân” sống bên trong sẽ phải tính toán các bài toán kinh tế hoặc làm những công việc đem lại nhiều giá trị cho xã hội để nhận lại lợi nhuận mong muốn.

Thông tin Realy Token (REAL)

REAL là native token sẽ hoạt động như lớp cơ sở hạ tầng phục vụ tất cả các cấp độ của hoạt động crypto trong Realy Metaverse.

Key Metrics Realy

  • Token Name: REAL Token
  • Ticker: REAL
  • Blockchain: Solana
  • Token Standard: SPL
  • Contract:  AD27ov5fVU2XzwsbvnFvb1JpCBaCB5dRXrczV9CqSVGb
  • Token Type: Governance, Utility.
  • Total Supply: Updating…
  • Circulating Supply:  Updating…

REAL Token Allocation

Tổng số lượng REAL token sẽ được phân bổ như sau:

  • Community and ecosystem: 45%.
  • Team, advisors and partners: 20%.
  • Investors: 20% (Bao gồm: các nhà đầu tư ở các vòng hạt giống, vòng chiến lược hay vòng riêng tư).
  • Foundation Reserve: 15%.
REAL Token Allocation

REAL Token Sale

Dự án chưa công bố về giá mở bán của các vòng gọi vốn riêng tư.

REAL Token Release Schedule

  • Seed round &strategic investors: Hoàn toàn bị khóa trong 6 tháng sau sự kiện Thanh khoản đầu tiên sự kiện, sau đó 10% trong số đó đã được mở khóa, sau đó là 7.5% hàng tháng trong 1 năm.
  • Private Round: Bị khóa hoàn toàn trong 3 tháng sau Sự kiện thanh khoản đầu tiên, sau đó 10% đã được mở khóa, sau đó được vesting 7,5% hàng tháng trong 1 năm.
  • Team, advisors & Partners: Hoàn toàn bị khóa trong 6 tháng sau Sự kiện thanh khoản đầu tiên, sau đó sẽ vesting dần 2.085% hàng tháng trong 4 năm.
  • Community & Ecosystems: Sẽ phát hành sau 5 năm.
  • Treasury Foundation: 10% trong số đó được mở khóa tại Sự kiện thanh khoản đầu tiên, sau đó được vesting 3.75% hàng tháng trong 2 năm.

REAL Token Use Case

Người nắm giữ REAL token sẽ có những token use case như sau:

  • Rewards: Realy sẽ được dùng chủ yếu cho việc trao thưởng cho các hoạt động diễn ra trong Metaverse.
  • Treasury: Phần từ quỹ dự trữ sẽ được phát ra mỗi ngày cho các CityDAO và họ sẽ trao thưởng cho các nhiệm vụ thường nhật hoặc làm giải thưởng cho các cuộc thi.
  • Staking to Vote: Staking REAL sẽ giúp anh em vừa có quyền tham gia bỏ phiếu vừa được nhận thưởng từ staking.
  • Operating Stores: Sở hữu hoặc thuê NFT có thể giúp tạo ra các cửa hàng trong thế giới thực tế ảo. Cả người sở hữu đất và các nhà điều hành giúp phát sinh giao dịch vì vậy anh em sẽ được trả thưởng bằng REAL.
  • City Events: Các thành phố sẽ thường xuyên tổ chức những sự kiện hợp tác với các thương hiệu và những người tham gia các sự kiện sẽ được phần thưởng REAL Tokens.

Cách kiếm và sở hữu REAL Token

Để sở hữu REAL token, anh em có thể:

  • Thực hiện các hoạt động vận hành các cửa hàng.
  • Staking REAL.
  • Tham gia các sự kiện của thành phố.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch REAL Token

Ví lưu trữ REAL

Vì REAL là token thuộc chuẩn SPL của Solana nên sẽ được lưu trữ trên Coin98 Wallet theo các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện chính, chọn Receive (Nhận).

Bước 2: Nhập REAL vào ô tìm kiếm.

Bước 3: Sao chép địa chỉ ví và gửi REAL token vào địa chỉ này.

Sàn giao dịch REAL

Anh em có thể giao dịch REAL trên các sàn hỗ trợ thuộc hệ sinh thái Solana như Raydium, Serum hay Coin98 Exchange (chọn Solana). Anh em có thể giao dịch REAL token ngay bên dưới bài viết trong tương lai.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng Coin98 Exchange

Roadmaps & Updates

REALY có kế hoạch khởi động các thành phố ảo, tổ chức các buổi hòa nhạc ảo, mời các thương hiệu lớn cùng tham gia, IPs (Bản quyền sở hữu trí tuệ) và dự kiến là sẽ mở rộng số lượng người dùng lên đến 2 triệu trong năm 2021.

Tháng 12/2021

  • Trang web chính thức của thị trường REALY NFT sẽ được ra mắt, dropping các NFT thời trang kỹ thuật số, Hình đại diện avatar và NFT vật nuôi ảo cũng sẽ được ra mắt;
  • IDO $REAL token và danh sách;
  • Thông báo buổi hòa nhạc ảo và các đối tác thương hiệu.

Q1/2022

  • Ra mắt sản phẩm MVP của thành phố ảo, cửa hàng ảo của các thương hiệu mở và bảo tàng nghệ thuật;
  • Tổ chức một buổi hòa nhạc ảo 3D trong metaverse.

Q2/2022

  • Khởi chạy các vùng đất và cửa hàng ảo cho người dùng;
  • Khởi chạy vật nuôi ảo;
  • Tổ chức nhiều buổi hòa nhạc ảo hơn.

Q3/2022

  • Khởi động quản trị DAO của Thành phố.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Thông tin về đội ngũ đứng sau xây dựng dự án hiện vẫn đang được giữ ẩn danh.

Nhà đầu tư

Realy nhận được sự đầu tư từ 16 quỹ đầu tư như Alameda Research, Okex Blockdream Ventures, Three Arrow Capitals, Multicoin Capitals cùng nhiều những quỹ khác.

Các nhà đầu tư vào dự án Realy.

Đối tác

Các đối tác của Realy ở hệ sinh thái Solana sẽ bao gồm Solana, nguồn thanh khoản từ Raydium, hệ thống dữ liệu và giá cả sẽ từ Pyth Network, hay Coin98 Wallet sẽ hỗ trợ lưu trữ các NFT (một điều mà các ví non-custody hiện tại vẫn chưa tối ưu được).

Ngoài ra, Realy còn hợp tác với nhiều cửa hàng vật phẩm khác như Shine marketplace, Maccott Station và thậm chí là bộ sưu tập áo của XXXTenctation – một rapper rất có tiếng trong làng rap  u Mỹ.

Dự án tương tự

Highstreet: Một nền tảng về gaming, NFTs marketplace và cả Metaverse phát triển bằng công nghệ blockchain. Highstreet được lấy cảm hứng từ khái niệm Shopify (nền tảng cho phép mọi người tham gia mở shop và bán sản phẩm của họ) trên một MMORPG game – một hình thức game nhập vai cho nhiều người cùng tương tác với nhau trong một thế giới ảo.

Tổng kết

Mảng metaverse là một mảng rất phức tạp và  các dự án khi đề cập đến việc xây dựng một thế giới ảo như vậy cần rất nhiều nguồn lực. Anh em đều đã biết một công ty hàng đầu Facebook cũng đề cập đến việc sẽ có kế hoạch phát triển dài hơi từ 5 đến 10 năm với Metaverse cho thấy độ khó của lĩnh vực này.

Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý, các dự án xây dựng thuộc mảng metaverse thuộc về phạm trù dài hạn. Mình chỉ ra những điểm như vậy để giúp anh em có những nhận định riêng về Realy. Từ đó, có thể sâu sát với dự án và lựa chọn chiến lược cho phù hợp.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Realy và đồng token của dự án. Anh em đánh giá thế nào REAL? Hãy bình luận ngay phía dưới để cùng thảo luận nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *