Ví Kucoin Community Chain (KCC) là gì? Hướng dẫn tạo và sử dụng ví KCC (KCS, KRC20, KRC721)

Ví Kucoin Community Chain là gì

Ví Kucoin Community Chain, hay còn gọi là KCC, là một public blockchain phi tập trung với hiệu suất cao được xây dựng bởi những người hâm mộ KCS và cộng đồng fan của KuCoin. Mục đích của KCC là giải quyết các vấn đề như hiệu suất thấp và chi phí cao của các public blockchain hiện tại, cung cấp cho người dùng cộng đồng trải nghiệm nhanh hơn, thuận tiện hơn và chi phí thấp.

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho anh em cách tạo ví KuCoin Community Chain (KCS, KRC20, KRC721) chi tiết.

Ví KuCoin Community Chain (KCC) là gì?

Gần đây, Coin98 Wallet đã tích hợp KuCoin Community Chain vào vũ trụ các Blockchain được hỗ trợ nhằm cung cấp cho cộng đồng người dùng trải nghiệm DeFi tốc độ cao, chi phí thấp hơn và dễ dàng hơn trong trong việc sử dụng. Việc tích hợp này góp phần từng bước tô điểm cho sứ mệnh toàn năng của Coin98 Wallet – một ví tiền điện tử multichain NFT DeFi hàng đầu trên thị trường.

Ví KCC là nơi lưu trữ KSC và các token tiêu chuẩn KRC20, KRC721 trong nền tảng blockchain của KCC. KSC là đồng native token củaKCC. Anh em có thể gửi, nhận KSC và token tiêu chuẩn cũng như tương tác với các ứng dụng trên nền tảng KCC.

Đặc biệt, ví này do anh em làm chủ, không có bất kỳ ai có quyền tác động hay sử dụng ví ngoài anh em.

Ví KCC có 3 thông tin cực kỳ quan trọng anh em phải lưu ý:

  • Địa chỉ ví: Là một dãy gồm số và ký tự dùng để gửi tài sản vào ví KCC. Người khác có thể chuyển coin cho anh em thông qua địa chỉ ví anh em cung cấp. Một địa chỉ ví KCC (KCS, KRC20, KRC721) sẽ có định dạng như sau: 0x8fe0b65F7DFB4E03651e4EDa9288b832B5a5299F
  • Passphrase: Là khoá bảo mật có thể hiểu như là một dạng mật khẩu bao gồm 12 từ khoá tiếng anh bất kỳ. Anh em muốn thực hiện thao tác khôi phục ví thì phải thông qua bước đăng nhập Passphrase. Định dạng của một Passphrase: swallow garbage arrive address panel double divert ill tenant media grant move.
  • Private key: Là một định dạng chuỗi ký tự để kết nối với tài khoản, khá giống với mật khẩu của tài khoản ngân hàng. Định dạng của một Private Key: 0xf7fd4b9b68193bf56e3c202fad20deb30daece19395a09e083e29875bfd8b344

Để dễ hình dung, anh em có thể tưởng tượng ví KCC là một tài khoản ngân hàng, địa chỉ ví là số tài khoản và passphrase/ private key là mật khẩu.

Sự khác nhau ở đây là với tài khoản ngân hàng người khác sẽ biết được thông tin cá nhân của anh em. Còn với ví KCC anh em trở nên ẩn danh, mọi người không ai biết ai mà chỉ giao dịch qua địa chỉ được mã hoá thành dãy số và ký tự.

Đọc thêm: Tìm hiểu về KCC

Tạo ví KCC ở đâu?

Anh em có thể tạo ví KCC thông qua Coin98 Wallet.

Coin98 Wallet là một ví phi tập trung (non-custodial & NFT Wallet) không chỉ hỗ trợ nền tảng KuCoin Chain mà còn nhiều nền tảng khác như Ethereum, Polygon, Kusama, BSC, HECO Chain, Near, Avalanche (C-Chain & X-Chain), Polkadot, Cosmos, Terra, Fantom, Persistence, Bitcoin, TomoChain, Celo, Binance Chain, Tron, THORChain, OKExChain, BandChain, Kava, xDAI, Ronin, GateChain, Klaytn, KardiaChain, Optimism, Arbitrum trên Ethereum, Arbitrum trên xDai, Boba Network, …

Vì là nền tảng ví phi tập trung nên người dùng hoàn toàn kiểm soát tài sản, không một ai có quyền truy cập vào ví của anh em kể cả nhà phát triển. Anh em hoàn toàn có thể yên tâm khi lưu trữ KCS và các token tiêu chuẩn ở đây.

Hướng dẫn tạo ví KCC (KCS KRC20 KRC721)

Mình sẽ hướng dẫn anh em cách đăng ký và tạo ví trên cả giao diện mobile và desktop, anh cũng có thể cài đặt cả hai để linh hoạt chuyển đổi sử dụng.

Coin98 Mobile Wallet

Tải và truy cập ứng dụng

Coin98 Mobile Wallet hiện đang hỗ trợ người dùng lưu trữ, gửi và nhận KCS và các chuẩn token của KCC từ phiên bản 10.3.

Anh em tải app Coin98 Wallet về máy.

  • iOS: http://ios.coin98.com
  • Android: https://android.coin98.com

Sau khi tải app, anh em mở ứng dụng Coin98 Wallet và chọn ngôn ngữ muốn sử dụng là có thể truy cập trực tiếp vào giao diện ví.

Tại giao diện này, anh em có thể tạo ví mới hoặc khôi phục ví có sẵn từ các ứng dụng ví khác vào Coin98 Wallet.

Hướng dẫn tạo ví KCC (KCS KRC20 KRC721)

Bước 1: Mở ứng dụng, tại trang chủ click chọn Manage (Quản lý)

Bước 2: Chọn Add Wallet (Thêm ví) và click vào icon KCC (KCS KRC20 KRC721) để tạo ví KCC hoặc anh em có thể chọn tạo ví Multi-chain để sở hữu thêm các ví khác với cùng 1 passphrase (khuyến khích) → Create (Tạo ví).

Bước 3: Đặt tên ví (đặt tên nào mà anh em có thể nhớ hoặc tiện lợi cho việc sử dụng sau này). Chọn Next (Tiếp tục).

Bước 4:

Sao lưu Passphrase ở nơi an toàn. (Lưu ý: Đây là thông tin cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của anh em).

  • Anh em sao chép và dán Passphrase / Private key vào ô Confirm (Xác nhận).
  • Tick vào ô Sao lưu khóa khôi phục của bạn và click vào icon copy để xác nhận là anh em đã lưu lại Passphrase / Private key. Anh em phải lưu lại khoá bảo mật ở nơi an toàn và tuyệt đối không tiết lộ cho bất kỳ ai. Nếu không, tài khoản của anh em có nguy cơ bị đánh cắp khi ai đó biết được những dãy ký tự này.
  • Tick vào hai ô còn lại để xác nhận bạn đã hiểu về các rủi ro nếu làm mất Passphrase / Private key.

Chọn Create Wallet (Tạo ví).

Sau khi hoàn tất, anh em cũng có thể truy cập Manage (Quản lý)Manage All Wallets (Quản lý tất cả ví) để kiểm tra ví KCC vừa được tạo.

Hướng dẫn nhận KCS và các chuẩn token của KCC vào Coin98 Wallet

Cách 1

Bước 1: Nhấp vào ví KCC trên màn hình chính.

Bước 2: Chọn Receive (Nhận).

Bước 3: Sao chép địa chỉ ví hoặc sử dụng địa chỉ QR code.

Cách 2

Bước 1: Chọn Receive (Nhận) ở trang chủ.

Bước 2: Nhập tên token (KCS hoặc các token chuẩn KRC20, KRC721) vào thanh tìm kiếm.

Bước 3: Bấm vào icon để copy địa chỉ ví hoặc lấy địa chỉ QR.

Anh em có thể gửi KCS và các chuẩn token KCC vào địa chỉ đã sao chép ở bước 3.

Hướng dẫn chuyển KCS và các chuẩn token của KCC từ Coin98 Wallet

Sau đây, mình sẽ lấy ví dụ cách nhận KCS lưu trữ vào ví mobile.

Bước 1: Nhấp vào ví KCC

Bước 2: Chọn Send (Gửi).

Bước 3: Chọn token và nhập số lượng token anh em muốn gửi & địa chỉ ví gửi đến. Điều chỉnh thanh trượt phí Gas phù hợp với nhu cầu của anh em. → Trượt thanh Send để xác nhận gửi.

Ngoài ra, anh em cũng có thể vào mục Send ở giao diện chính, chọn ví KCS mà anh em muốn gửi.

Lưu ý:

  • Phí gas trên ví KCC được tính bằng KCS và mất khoảng 0.000021KCS cho mỗi giao dịch.
  • Phí gas mặc định là mức phí đã được tối ưu để bạn có thể giao dịch với tốc độ nhanh và chi phí hợp lý nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng ví KCC

Lưu trữ KCS và token tiêu chuẩn KRC20, KRC721 trên ví KCC có an toàn không?

Coin98 Wallet là ví non-custodial, tức là toàn quyền kiểm soát tài sản thuộc về anh em, không có ai có quyền truy cập vào ví của anh em ngoại trừ anh em trừ phi anh em tiết lộ mã khoá cho người khác.

Gửi KcS token và chuyển các chuẩn KRC20, KRC721 token có tốn phí không?

Việc gửi KCS và các token khác từ ví KCC sẽ tốn phí nền tảng blockchain được tính bằng KCS để xác nhận giao dịch. Nhưng phí giao dịch trên KCC rất rẻ và không đáng kể.

Tạo nhiều ví KCC được không?

Chắc chắn rồi! Anh em có thể tạo bao nhiêu ví KCC tùy thích, mỗi ví sẽ có địa chỉ và passphrase khác nhau nên anh em nhớ lưu lại. Nên đặt tên nào để anh em dễ dàng quản lý nếu tạo nhiều ví KCC.

Ví KCC lưu trữ coin khác được không?

Ví KCC có thể lưu trữ đồng KCS và các token theo chuẩn KRC20, KRC721 được hỗ trợ bởi nền tảng blockchain KCC. Ngoài ra tuyệt đối không chuyển bất kỳ đồng coin nào ở nền tảng blockchain khác vào ví KCC nếu không muốn mất tài sản một cách đáng tiếc.

Tổng kết

Như vậy mình đã giới thiệu với các bạn về ví KCC (KCS KRC20 KRC721) là gì. Hẹn gặp anh em trong các bài viết tiếp theo!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *