Enso Finance là gì? Dự án Permissionless Social Trading trên Multichain

Enso Finance là gì

Enso Finance là gì?

Enso Finance là một DeFi Tools cho phép bất kỳ ai tạo các chiến lược giao dịch không cần sự cho phép (permissionless trading strategy). Enso Finance sẽ cung cấp cho các nhà giao dịch quyền truy cập vào các chiến lược social trading, có thể được đầu tư trực tiếp hoặc thông qua token của người tạo.

Những token này có thể được sử dụng cho các hoạt động như yield farming, liquidity mining, arbitrage, flash swaps. Các nhà giao dịch cũng có thể đầu tư vào các chiến lược thông qua các tổ chức multi-signature hoặc các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Enso Finance

Điểm nổi bật của Enso Finance

Điểm nổi bật của Enso Finance là việc dự án đã tập trung vào việc xây dựng một bộ sản phẩm đơn giản và thực sự hữu dụng cho người dùng cuối.

Ví dụ: Bạn biết anh A hay anh B nào đó, người thực sự giỏi trong việc tìm kiếm những“kèo Alpha” trong Crypto, có thể là các token mới list trên DEX của các dự án mới, các token bị định giá thấp hoặc các cơ hội farming APR cao.

Ngoài bộ sản phẩm cốt lõi ở trên, Enso Finance còn phát triển những tính năng và sản phẩm khác trên cơ sở những sản phẩm cốt lõi để tăng tính hữu cho toàn bộ sản phẩm trong hệ sinh thái của Enso Finance.

  • Thông thường nếu bạn tin tưởng họ, bạn sẽ gộp quỹ với họ, điều này dẫn đến việc bạn hoặc họ sẽ phải nỗ lực và bỏ khá nhiều công sức trong việc ghi chép và tính toán cổ phần của các bên tham gia. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là, tại sao không đơn giản tất việc đó trên on-chain một cách permissionless và giảm thiểu rủi ro trong việc tính toán sai.
  • Hãy nghĩ tới việc “đầu tư nhàn hạ”, bạn chỉ cần bỏ X tiền cho họ và sau một khoảng thời gian Y, bạn nhận lại X + 1 tiền. Tất cả sẽ được hoàn thành trong vài click chuột. Đây chính là bộ sản phẩm cốt lõi mà Enso FInance cung cấp.

Thông tin token của Enso Finance

Dự án chưa cung cấp thông tin chi tiết về native token của Enso Finance.

Roadmaps & Updates

Dưới đây là roadmap sắp tới của Enso Finance:

Enso Finance & DeFi 2.0: Các dự án như Olympus DAO, Tokemak, Fei và Alchemix đã bắt đầu thay đổi mối quan hệ giữa giao thức và các nhà cung cấp thanh khoản của nó. Do đó, Protocol Controlled Value (PCV) đã thay đổi cách các dự án tạo ra giá trị cho cộng đồng của họ. Enso Finance cho phép các giao thức DeFi 2.0, nhà chiến lược, DAO phát triển với cách triển khai vốn mới hiệu quả hơn. Nó thực hiện điều này bằng cách hướng thanh khoản đến các trái phiếu cần thiết, đồng thời thu lợi nhuận từ khoản vốn chưa được tận dụng.

Features cho DAOs: Các Investment DAOs có thể mở rộng danh mục đầu tư của họ cho một cộng đồng người tham gia rộng lớn hơn. Cộng đồng có thể tham gia vào chiến lược do DAO xây dựng, cho phép những người tham gia tiếp xúc với tất cả các dự án mà DAO đã đầu tư bằng cách đầu tư trực tiếp vào chiến lược hoặc mua token chiến lược trên thị trường thứ cấp.

Gamification: Enso Finance sẽ trò chơi hóa các sản phẩm của mình, cung cấp cơ hội để cạnh tranh lành mạnh và cải thiện hiệu suất chung của các chiến lược.

Đội phát triển, nhà đầu tư

Đội phát triển

Team của dự án gồm nhiều thành viên đến có nhiều kinh nghiệm trong Crypto với Founder & Co-Founder là Connor Howe và Gorazd Ocvirk. Các bạn có thể xem chi tiết Enso Team ở đây.

Enso Team

Nhà đầu tư

Các VCs và tổ chức nổi bật đã đầu tư vào Enso Finance bao gồm nhiều cái tên nổi như: Polychain Capital, Multicoin Capital, Spartan,…

Dự án tương tự

Dhedge: Giao thức quản lý tài sản phi tập trung được xây dựng trên Ethereum. dHedge cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo lập quỹ đầu tư riêng trên Ethereum hoặc đầu tư vào quỹ được quản lý bởi người khác theo một cách hoàn toàn không lưu ký (non-custodial) bằng cách sử dụng các Synthetics Asset.

Set Protocol: Giao thức cho phép bất kỳ ai đều có thể tạo một tokenized basket (Set), hiểu tương tự như việc tạo một Index Fund. Dự án đặt mục tiêu trở thành cơ sở hạ tầng quản lý tài sản đáng tin cậy, an toàn và đầy đủ tính năng nhất cho người dùng.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về Enso Finance. Anh em đánh giá thế nào về dự án này? Hãy bình luận ngay phía dưới để thảo luận cùng nhau nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *