Boca Chica là gì? Nền tảng LaunchPad “thế hệ mới” trên Solana

Boca Chica là gì

Các dự án launchpad dần trở nên thông dụng hơn trên các nền tảng blockchain và là nơi để các dự án mới kêu gọi vốn. Việc này đã ảnh hưởng tích cực đến mặt giá cả của các token đó. Điều này đã được minh chứng thông qua thương vụ IDOs đình đám của Star Atlas trên Raydium đã khiến token dự án “x” rất nhiều lần.

Điều này có lợi cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư, chất lượng, an toàn. Dần dần hình thành nên khái niệm về fundraising đang rất hot trong thị trường crypto, và các launchpads như Boca Chica được xem là cây cầu để kết nối được nhu cầu của các dự án lẫn các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Vậy Boca Chica chi tiết là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Boca Chica là gì?

Boca Chica là nền tảng IDO platform “thế hệ mới” phát triển trên Solana nhằm thúc đẩy sức mạnh của Solana blockchain. Dự án cung cấp một nơi gây quỹ an toàn cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ lẫn các quỹ đầu tư.

Chữ nền tảng IDO “thế hệ mới” ở trên được hiểu theo 2 yếu tố sau:

  • Boca Chica được thành lập bởi HAPI team tích hợp với Solana blockchain để tạo ra một IDO platform. Chính vì được hỗ trợ bởi HAPI – giải pháp bảo mật ở phần cốt lõi của smart contracts, khi dự án được tích hợp với module HAPI sẽ được tăng cường về độ bảo mật.
  • Những nền tảng IDO hiện nay phần lớn được xây dựng trên blockchain layer 1 như Ethereum hay BSC, các dự án đều có token riêng. Tuy nhiên, điều này không mang lại quá nhiều tính năng và thậm chí còn gây bất tiện cho các nhà đầu tư. Hiểu được điều này, Boca Chica đã tinh chỉnh lại mô hình tham gia IDO theo hướng không cần token riêng, đồng nghĩa với việc anh em sẽ giảm thiểu được rủi ro khi tham gia IDOs.

Sứ mệnh của Boca Chica là kết nối 2 nhóm đối tượng:

  • Nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tìm một ngã rẽ đáng tin cậy, cơ hội đầu tư dễ vào những vòng gọi vốn sớm,
  • Giải pháp công nghệ blockchain mang tính đột phá (Solana) và những dự án muốn kêu gọi vốn.

Hai nhóm đối tượng trên được kết nối thông qua một nền tảng do Boca Chica cung cấp, giúp đảm bảo về sự an toàn trong quá trình gây quỹ và tham gia đầu tư dự án.

Giao diện web/app của Boca Chica: https://bocachica.io/

Điểm nổi bật của Boca Chica

Boca Chica không có token riêng

Đối với các IDOs platforms thông thường, họ luôn có token riêng để làm bật lên token dự án như là một tài sản giá trị trong nội bộ hệ sinh thái và điều này có lợi cho nền tảng platform đó.

Tuy nhiên điều này được cho là rất bất tiện cho nhà đầu tư, khi mà token riêng của 1 nền tảng IDOs chỉ phục vụ duy nhất cho 1 tiện ích là tham gia IDOs và nhà đầu tư:

  • Phải mua token của IDO Platform đó ở dạng bắt buộc, bị khoá hoặc stake lại rồi chờ may mắn đến lượt để mua IDOs.
  • Không có thêm bất kì tiện ích nào khác cho nhà đầu tư khi mua token riêng của nền tảng vì công dụng của token này ở toàn hệ sinh thái Blockchain dường như không đáng kể.

Mặc cho việc ra mắt token riêng sẽ có lợi cho những nhà phát triển dự án, Boca Chica vẫn ưu tiên về trải nghiệm của nhà đầu tư trong khi vẫn bảo đảm về các yếu tố:

  • Chất lượng của những dự án được đưa lên IDO platform.
  • Tính bảo mật cao (nhờ tích hợp thêm module HAPI).
  • Sẽ có cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia sớm các dự án IDOs.
  • Giảm thiểu được rủi ro khi nắm giữ token của 1 nền tảng trong khoảng thời gian tham gia IDOs.

Token thay thế của dự án 

SolPower – một dạng không phải token nhưng sẽ được dùng để thay thế token cho việc tham gia IDO.

HAPI token – chỉ dùng riêng cho Vòng 1 để trả thưởng cho nỗ lực giữ gìn sự ổn định cho dự án Boca Chica của các HAPI holders.

USDT sẽ được dùng để tham gia IDOs dự án và anh em sẽ được thêm một tính năng (ngoài tham gia IDOs) đó chính là một phương tiện để giao dịch, trao đổi các token khác nếu không trúng IDO. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro cho anh em khi giá token riêng của dự án biến động sẽ có khả năng dẫn đến thua lỗ tạm thời.

USDT, HAPI được dùng để tham gia IDOs.

Cách tham gia IDO trên Boca Chica Ecosystem

Để đảm bảo việc phân phối token được đồng nhất cho các vòng gây quỹ, dự án sẽ có những điều kiện thích hợp tương đương cho các vòng.

Vì nền tảng của Boca Chica có sự liên kết chặt chẽ với HAPI, vậy nên sẽ có một vòng đặt biệt, trao thưởng cho những người đóng góp vào HAPI theo tỉ lệ nhất định.

3 vòng trong Boca Chica ecosystem

Vòng 1: HAPI Holders Exclusive Round

  • Đóng góp 6% cho tổng fundraising pool
  • 50% lượng HAPI token sẽ được burn, 50% HAPI token còn lại sẽ được gửi vào Development Fund của HAPI.

HAPI’s Development Fund là quỹ đóng góp trực tiếp vào việc bảo đảm cho sự ổn định của dự án Boca Chica, thậm chí trang trải luôn các chi phí phát sinh. Ví dụ: Phí list sàn, community efforts, incentivization programs.

Vòng 2: Private Round

  • Phục vụ chủ yếu cho những nhà đầu tư lớn và các quỹ.
  • Boca Chica hướng đến sự tương tác trực tiếp giữa những nhà sáng lập dự án và các quỹ lớn.

Vòng 3: Public Round

  • Sẽ được list trên sàn Serum (Solana).
  • USDT sẽ được dùng để mua được các tokens khi anh em đã có vé tham gia IDOs mà không cần nắm giữ Solpower hay Sol. (Lưu ý: vì tính chất mỗi round mỗi khác)

Các Round tham gia của Boca Chica Ecosystem.

Solana Validators và Solana Stakers và vai trò của họ trong Boca Chica Ecosystem

Được tích hợp sâu vào Solana, Boca Chica đã tạo ra một phương thức token-less cho quá trình tham gia IDOs. Mô hình này sẽ hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa Solana Validators và sự can thiệp trung gian với hệ thống Solana Staking Rewards (bao gồm các stakers).

Về phía Stakers

Anh em nào đã stake cho các Solana Validators được chọn sẽ có được SolPower. Điều này thúc đẩy các stakers ưu tiên stake cho các approved Boca Chica Validators để trở thành nhà đầu tư có quyền tham gia IDO, từ đó thu hút thêm nhiều người tham gia stake vào hệ sinh thái Solana.

Về phía Validators

Validators là những người giúp các stakers có thể tham gia IDOs dưới dạng early investors. Điều này khiến cho Validators cung cấp thêm tiện ích cho các stakers. Đặt biệt là khi có SolPower, anh em sẽ không cần làm thêm bất kì hành động nào mà sẽ được trực tiếp tham gia IDO. Các Validators được duyệt bởi Boca Chica sẽ thu hút được nhiều người tham gia stake vào hơn.

Cơ chế hoạt động Boca Chica

HAPI team sẽ chọn ra Solana Validators dựa trên các tiêu chí đặt biệt bao gồm sự hiện diện trên truyền thông, hoặc những sáng kiến họ tạo ra. Các Validators sẽ điền form để tham gia whitelist nếu may mắn sẽ được trở thành “Boca Chica approved Validators”.

Validators sau khi điền form sẽ tham gia Whitelist để trở thành approved Boca Chica Validators.

Solpower là gì?

Solpower là một dang tiện ích được đính kèm trong ví Solana kết hợp chương trình Solana reward bằng việc staking theo tỉ lệ 1:1.

Solpower được xem là “static”, có nghĩa là Solpower sẽ không thể được giao dịch cũng như chuyển hoá. Solpower sẽ được coi như là vé được phép tham gia bất kì round trên hệ sinh thái Boca Chica trừ HAPI round.

Ví dụ: Tuấn có 20 Solpower vì anh ấy đã staking vào Validators đã được duyệt để tham gia Boca Chica Ecosystem. Nghe tin sẽ có nhiều dự án tốt trên Solana sẽ tiến hành IDOs trên Boca Chica. Khi có quyết định đầu tư, Tuấn chỉ cần mở ví Solana (đã có sẵn Solpower) kết nối với Boca Chica Launchpad, nền tảng sẽ tự động đọc thông tin, anh ấy sẽ được suất tham gia IDOs.

Roadmaps & Updates

Roadmaps

Boca Chica không công bố Roadmaps cụ thể.

Dự án có dự định mở rộng sang các hệ sinh thái khác. Tuy nhiên, Boca Chica (ở thời điểm viết bài) vẫn tập trung vào quan sát các dự án được phát triển dựa trên công nghệ blockchain Solana là chủ yếu.

Updates

Updating…

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Updating…

Nhà đầu tư

Updating…

Đối tác

Hai đối tác hiện tại rất nổi tiếng của Boca Chica chính là KuCoin Labs and Genesis Block Ventures.

Một trong hai đối tác của Boca Chica – KuCoin Labs.

Dự án tương tự

Hiện dự án không có token riêng tương tự như Boca Chica dường như là không có.

Tổng kết

Trên đây là mọi thông tin về dự án Boca Chica và tại sao Boca Chica lại không có token riêng để anh em có thêm kiến thức khi tìm hiểu về dự án cũng như “skin in the game” nhé.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *