BitMEX (BMEX) là gì? Toàn tập về tiền điện tử BMEX

Toàn tập về tiền điện tử BMEX

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về dự án BitMEX này với những chi tiết bên dưới:

  • BitMEX là gì? Tổng quan về sàn BitMEX.
  • Thông tin chi tiết về BMEX.
  • Lộ trình phát triển và đội ngũ, đối tác chiến lược của dự án.
  • Một số dự án tương tự với BitMEX để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

BMEX Token là gì?

BMEX Token là một loại token tiện ích và đồng thời cũng là đồng tiền chính thức được đưa vào sử dụng với chức năng quan trọng trong sàn BitMEX.

BMEX là mảnh ghép không thể thiếu để sàn BitMEX có thể đem lại tiện ích và những quyền lợi đặc biệt cho người dùng. Sau đó, sàn sẽ thu hút được users và sàn sẽ phát triển hơn.

Tổng quan sàn BitMEX

BitMEX là sàn giao dịch tiền điện tử và các sản phẩm phái sinh tập trung (như hợp đồng vĩnh cữu, hợp đồng tương lai) của Crypto cho phép giao dịch ký quỹ (margin trading) với đòn bẩy x100 lần. Đây là sàn được thành lập từ năm 2014 tại Hongkong và thuộc sở hữu của công ty HDR Global Trading Limited.

Tại thời điểm năm 2018, BitMEX được xem là sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng lớn nhất. Tuy nhiên, BitMEX lại không thể duy trì vị thế dẫn đầu này. Ở thời điểm mình viết bài thì Binance đang là cái tên đứng đầu danh sách sàn giao dịch có khối lượng lớn nhất, xếp trên cả Coinbase hay FTX.

Đặc điểm nổi bật nhất của sàn BitMEX nằm ở hợp đồng phái sinh với đòn bẩy lên tới x100 (được áp dụng dành riêng đối với Bitcoin được kí hiệu XBT trên sàn). Đây có thể được xem là USP (Unique Selling Point) – điểm bán hàng mấu chốt để thu hút các nhà giao dịch đến với BitMEX.

Ngoài ra, BitMEX cũng rất chú trọng vấn đề bảo mật cho người dùng với cơ sở hạ tầng bảo vệ chưa từng bị tấn công và BitMEX cũng có quỹ bảo hiểm để phòng cho các trường hợp bất khả kháng để bảo vệ các nhà giao dịch.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng sàn BitMEX

Hiện tại, để thu hút thêm người dùng thì Sàn Bitmex đang có kế hoạch mở rộng thêm các tính năng khác ngoài là một sàn giao dịch phái sinh đơn thuần. Các tính năng sẽ được đính kèm thêm cho Bitmex bao gồm: sàn giao ngay (spot exchanges), môi giới BitMEX Link (giao dịch OTC, v.v), giải pháp lưu ký, các sản phẩm thông tin và học viện academy.

Trang Web chính thức của dự án: https://www.bitmex.com/

Thông tin BitMEX Token

BMEX là native token của BitMEX và có chức năng đóng góp cho sự phát triển của sàn này.

Key Metrics BMEX

  • Token Name: BitMEX
  • Ticker: BMEX
  • Blockchain: Updating…
  • Token Standard: Updating…
  • Contract: Updating…
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: 450,000,000 BMEX
  • Circulating Supply: Updating…

BMEX Token Allocation

BitMEX chưa công bố kế hoạch cụ thể cho việc phân bổ BMEX token. Tuy nhiên, trên tinh thần là BitMEX sẽ dành phần lớn tokens để trao thưởng cho người dùng và đóng góp vào việc phát triển hệ sinh thái BitMEX. 20% của tổng cung BMEX token sẽ được dành cho nhân viên và đội ngũ BitMEX.

Ngoài ra, 25% của tổng cung sẽ được dành riêng cho những cam kết đi dài hạn của dự án. Để biết thêm các thông tin chi tiết thì mình sẽ cập nhật cho anh em khi BitMEX công bố Litepaper.

BMEX Token Sale

Hiện BitMEX vẫn chưa công bố về các đợt mở bán của sàn BitMEX.

BMEX Token Release Schedule

Thông tin về lịch release BMEX của sàn Bitmex sẽ đươc công bố cùng các yếu tố khác của Token. Tuy nhiên, theo thông báo sơ bộ là tất cả tổng cung 450,000,000 BMEX đều sẽ được mint đồng loạt một lần và sẽ được vesting dần trong vòng 5 năm.

Ngoài ra, BMEX tokens trong thời gian tới sẽ được phân bổ theo 2 giai đoạn:

Airdrop – Phase 1 

  • Người dùng mới và người dùng hiện tại có thể kiếm được BMEX.
  • Giao dịch và nhận tới 25% phí giao dịch bằng BMEX.
  • Giới thiệu người dùng mới và nhận thêm BMEX Token.
  • Airdrop đầu tiên cho tài khoản BitMEX sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022.

*Lưu ý: Chưa thể rút BMX Token.

BMEX – Spot Trading – Phase 2

  • Q2/2022: Khi ra mắt sàn BitMEX Spot Exchange, BMEX token sẽ có thể được giao dịch và mua dễ dàng.

*Lưu ý: Có thể rút BMX Token.

BMEX Token Use Case

BitMEX token sẽ có những chức năng và vai trò như sau:

  • Airdrop: Phát thưởng cho những người giao dịch trên Bitmex.
  • Fees Discount: BMEX sẽ được dùng để giảm phí giao dịch trên Bitmex.
  • Privilege: Nắm giữ BMEX sẽ đem lại quyền lợi đặc biệt khi có quyền tham gia sớm vào các sản phẩm với sự ưu đãi khi Bitmex mở rộng chuỗi dịch vụ.
  • Nắm giữ BMEX sẽ giúp người dùng có được tỉ lệ lợi nhuận tốt hơn khi deposit tài sản vào BitMEX Earn.
  • Đem lại quyền truy cập vào các xổ số độc quyền và cơ hội nhận được các vé thể thao.
  • Giúp những người nắm giữ BMEX có quyền tham gia miễn phí vào BitMEX Academy (học viện đào tạo kiến thức cho users).

BitMEX sẽ burn và mua lại BMEX mỗi quý và sẽ được công bố trực tiếp trên Bitmex.com. Việc này tương đối giống với các sàn giao dịch khác như Binance nhằm đem đến giá trị cho đồng tokens chủ đạo của sàn BitMEX và những người nắm giữ token.

Được hưởng mức giá tốt hơn khi nạp tiền pháp định vào sàn và sàn giao dịch BitMEX Spot Exchange sắp tới.

Cách kiếm và sở hữu đồng BitMEX Token (BMEX)

Anh em có thể sở hữu BMEX bằng cách mua trực tiếp nó trên sàn sau khi BitMEX chính thức ra mắt sàn giao dịch spot. Một cách khác là anh em làm theo các tác vụ theo tiêu chí để được nhận airdrop theo Phase 1 ở trên.

Ví lưu trữ & Sàn giao dịch BMEX Token

Lưu trữ BMEX trên Coin98 Wallet

Hiện tại, BitMEX vẫn chưa công bố cách lưu trữ BMEX Token.

Sàn giao dịch BMEX

Anh em có thể giao dịch BMEX khi sàn BitMEX Spot Exchange ra mắt.

Roadmap & Updates

Như mình đề cập ở trên, BitMEX đang có kế hoạch xây dựng thêm các tiện ích cho sàn với các tính năng như giao dịch spot, giao dịch OTC môi giới, cung cấp kiến thức thông qua BitMEX Academy, v.v và nhiều tính năng khác.

Những dự định sắp tới của BitMEX:

  • 1/2/2022, phát airdrop đầu tiên cho những ví người dùng sàn BitMEX.
  • Sàn BitMEX dự kiến sẽ ra mắt sàn giao dịch spot exchange trong quý 2 năm 2022.
  • BitMEX Link (sắp ra mắt)
  • BitMEX Academy (sắp ra mắt)

Dự án tương tự

Binance: Sàn giao dịch crypto (tiền điện tử/ tiền mã hóa) được thành lập vào năm 2017 bởi Changpeng Zhao tại Trung Quốc. Hiện tại, Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch với hơn 1000 cặp giao dịch.

Sàn FTX: Sàn giao dịch các sản phẩm phái sinh của Crypto gồm hợp đồng tương lai, Tokens và giao dịch OTC. FTX được phát triển bởi Alameda Research – 1 trong những tổ chức MM (Market Maker) và tạo thanh khoản lớn nhất thị trường Crypto hiện nay. Họ cũng nhấn mạnh, FTX Exchange là sàn được xây dựng bởi các trader và dành cho các traders.

Tổng kết

Thời điểm năm 2018, Bitmex đã có vị thế vững vàng khi là sàn giao dịch có khối lượng lớn nhất. Tuy nhiên, BitMEX đã có những sự chững lại và đến hiện tại thì để có thể cạnh tranh với nhiều sàn lớn với nhiều hình thức giao dịch khác nhau với bao trọn cả lĩnh vực BitMEX đã làm rất tốt.

Điều này buộc họ vào tình thế “Thay đổi hay là chết?” và nó đã thúc đẩy họ đi đúng hướng hơn bằng cách học hỏi các sàn đa năng khác như Binance, FTX, Houbi.

Mình nghĩ BitMEX đã nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ sinh thái. Họ cũng đã có chiến lược lấy người dùng làm trung tâm và phục vụ họ với nhiều tiện ích khác nhau được móc nối và tạo ra giá trị bằng BMEX Token. Họ cũng đã khắc phục những yếu điểm trước đây. Chỉ như vậy, họ mới có đủ cơ sở để cạnh tranh với các sàn cùng phân khúc khác.

Trên đây là những thông tin mới nhất về BitMEX  và đồng token của dự án. Anh em đánh giá thế nào? Hãy bình luận ngay phía dưới để thảo luận nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *