Hướng dẫn tham gia Testnet trên SynFutures & cơ hội rewards trong tương lai

Hướng dẫn tham gia Testnet trên SynFutures

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến anh em một sự kiện testnet mới vừa trình làng đó là SynFutures. Vậy cách tham gia Testnet SynFutures như thế nào? Cơ hội nhận retroactive (thưởng) có cao không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc về sự kiện Testnet SynFutures cho anh em!

Tổng quan về SynFutures Procotol

SynFutures là một Decentralized Derivative Platform (Nền tảng phái sinh phi tập trung) cho phép tạo các cặp token, tài sản kỹ thuật số, hỗ trợ được nhiều loại tài sản như ERC-20, Cross-chain assets,…

SynFutures v1 hoạt động theo mô hình Synthetic Automated Market Maker (sAMM – Công cụ tạo lập thị trường tự động các tài sản tổng hợp) & Automated Liquidator (ALQ – Thanh lý lệnh tự động). Tính đến nay, SynFutures vẫn chưa có thông báo về việc phát hành token, thông tin cụ thể anh em có thể tham khảo nguồn tại đây.

Thông tin phần thưởng Testnet SynFutures

Hiện tại dự án chưa có thông tin cụ thể về giải thưởng cũng như Airdrop từ SynFutures, nhưng trong tương lai dự kiến sẽ có nhiều Retroactive dành cho cộng đồng. Các phần thưởng hoặc Airdrop khuyến khích dành cho users sẽ dựa trên lịch sử giao dịch của người dùng trên SynFutures.

Vừa qua, dự án cũng đã hoàn thành 2 đợt Rewards Events với giải thưởng lên đến 1,000 USDC cho người thắng cuộc thi AMA trading & 100 người dùng đủ điều kiện sẽ nhận về giá trị tương đương profits/losses (lãi/lỗ) lên đến $50.

Hướng dẫn tham gia Testnet SynFutures

Chuẩn bị

Ví MetaMask có kết nối với mạng Kovan Test Network và nhận miễn phí ETH về ví trước khi tham gia testnet, anh em click tại đây.

Trong trường hợp, nếu anh em không truy cập vào link Faucet Kovan Network để claim test token ETH được, hãy bỏ qua bước này và truy cập vào SynFutures để nhận ETH trong mục Mint Testing Tokens nhé.

Đăng nhập vào Github để nhận KETH tham gia Testnet SynFutures.

Lưu ý: Anh em hãy nhập địa chỉ Kovan Test của mình vào ô bên dưới & mỗi yêu cầu chỉ được lặp lại sau 24 giờ, vì thế anh em cân nhắc sử dụng số ETH test hợp lý để không bị thiếu hụt nhé.

Nhập địa chỉ ví Kovan Test.

Và sau khi request test token thành công thì ví chúng ta sẽ có lượng ETH như sau:

Lượng ETH trên Ví MetaMask sau khi nhận KETH.

Cách tham gia

Bước 1: Anh em truy cập vào link tại đây.

Bước 2: Click “Connect to a wallet” để kết nối với ví bất kỳ.

Ở đây, mình sẽ sử dụng ví Metamask đã được cài đặt Kovan Test Network trước đó.

Kết nối ví MetaMask với SynFutures.

Bước 3: Sau khi kết nối ví anh em click chuột đến phần “Account/Mint Testing Tokens” & “Mint” các token còn thiếu về ví test (bao gồm ETH, DAI, USDC, USDT, WBTC)

Để nhận ETH, anh em click “Faucet” sẽ được chuyển hướng đến trang Gitter, tiến hành “Log in” (đăng nhập) vào và điền địa chỉ ví nhận (Kovan Test Network) vào bảng chat.

Chọn Account/Mint Testing Tokens và thực hiện Mint các token về ví.

Sau khi nhấp vào mint từng tokens, ví của anh em sẽ hiển thị thông báo như hình dưới, click chọn “Confirm” để xác nhận.

Khi mint tất cả anh em sẽ thấy được số dư trong Balance trên giao diện màn hình như sau:

Chọn Confirm để xác nhận và kiểm tra số dư Balance trên SynFutures.

Bước 4: Tiếp đó, anh em click vào mục “Trader” deposit token và tiến hành giao dịch trên SynFutures

Nhập số lượng USDC và click “Deposit”.

Vào phần Trade và Deposit các token vừa mint.

Metamask sẽ hiển thị thông báo mở, anh em chọn “Confirm” để hoàn thành giao dịch

Chọn Confirm để xác nhận và hoàn thành giao dịch.

Bước 5: Để tham gia “Add Liquidity” trong SynFutures cho các token vừa deposit, anh em click “Pool” và tạo thanh khoản các cặp token.

Chọn Pool và Add Liquidity cho các cặp token vừa deposit.

Nhập số lượng token, chọn transaction details tương ứng, và click “Add Liquidity“.

Thực hiện theo các bước để Add Liquidity.

Lưu ý: Bước này ví Metamask cũng sẽ hiển thị thông báo về Amount & Gas Fee giao dịch, anh em kiểm tra và chọn “Confirm” nhé.

Kiểm tra Pool thanh khoản.

Sau khi thực hiện, để kiểm tra chúng ta quay trở về trang chủ mục “Account”.

Và anh em cứ thế vọc vạch hết các tính năng trên SynFutures, những users có số lượng giao dịch cao sẽ là đối tượng ưu tiên đối với các rewards events tiếp theo của dự án.

Lời kết

Hy vọng các nội dung trên sẽ giúp ích anh em trong việc trải nghiệm bản Testnet SynFutures. Vì đây là testnet nên các token sẽ không có giá trị & không thể quy đổi, chúng chỉ được sử dụng trong phạm vi test network. Trong quá trình test có thể sẽ xuất hiện các lỗi từ hệ thống, với các tình huống như vậy anh em chờ vài phút và tải lại trang để tiếp tục nhé.

Chúc anh em thành công!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *