Terra Name Service (TNS) là gì? Toàn tập về tiền điện tử TNS

Toàn tập về tiền điện tử TNS

Gần đây, trào lưu về các dịch vụ tên miền như Ethereum Name Service đã và đang gây xốt khi nó tương tự như việc anh em mua tên miền .com, .net ở ngoài đời vậy. Tương tự như với blockchain, Ethereum Name Service cũng cho anh em mua những tên miền với đuôi .eth.

Theo đó, người dùng có thể đầu cơ để khi các tên miền của các dự án/KOLs có nhu cầu thì sẽ mua lại của họ với mức giá cao.

Đây là một thị trường béo bở cho những người có xu hướng đầu cơ và biết tận dụng cơ hội để mua vào sớm những tên miền có liên quan đến các dự án lớn thì sẽ đem lại tỉ lệ nhuận lớn trong tương lai.

Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu về Terra Name Service, bao gồm những yếu tố chi tiết như sau:

  • Terra Name Service là gì? Tokens này có gì nổi bật?
  • Deri Token có thể kiếm được bằng cách nào?
  • Cách lưu trữ và giao dịch Deri Token ?
  • Những dự án tương tự với Terra Name Service để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Terra Name Service là gì?

Terra Name Service là một hệ thống cung cấp các tên miền phân tán được phát triển trên Terra. Định hướng và tầm nhìn của TNS là trở thành mảnh ghép cơ sở hạ tầng quan trọng giúp kết nối các blockchains IBC khác nhau trong hệ sinh thái rộng lớn của Cosmos bằng tên miền .ust.

Quy trình đăng kí tên miền cũng rất đơn giản, anh em chỉ cần search xem tên miền mình muốn sở hữu có ai đăng kí chưa. Nếu chưa thì anh em có thể đăng kí mua với thời gian cam kết nhất định.

Web của Terra Name Services: https://tns.money/  

Điểm nổi bật của Terra Name Service

Vấn đề Terra Name Service đang giải quyết là các địa chỉ blockchain thường quá dài, vì Terra, Persistence, v.v cũng nằm trong Cosmos blockchain với nhiều chains độc lập. Do vậy, việc phải sở hữu quá nhiều địa chỉ ví khiến trải nghiệm người dùng không tốt.

Vì thế, TNS được sinh ra với vai trò là cơ sở hạ tầng Web3 hướng tới kết nối các chains đơn lẻ dưới hình thức tên miền chung  (.ust). Nghĩa là Terra Name Services sẽ thay thế tên miền cho địa chỉ ví của anh em, người khác có thể chuyển tokens trong hệ sinh thái Terra đến tên miền của anh em và sẽ được ghi nhận trong ví.

Bản thân mình khi copy tài khoản ví nhận của 1 tokens bất kì trên nền tảng nào cũng đều rất sợ việc bỏ sót 1 chữ số nào đó. Thậm chí, mình phải test trước 1 khoản tiền nhỏ để xác minh tokens được chuyển vào ví đó có nhận được chưa để chuyển tiếp phần lớn tokens còn lại vào. Điều này sẽ rất tốn thời gian và công sức.

Sau này, khi nhiều dự án thấy được sự tiện dụng và người dùng có nhu cầu về một “địa chỉ ví thống nhất” (là tên miền có đuôi .ust) như vậy thì việc chuyển tài sản sẽ thuận lợi và đơn giản hơn rất nhiều.

Thông tin Token Terra Name Service (TNS)

TNS Key Metrics

Terra Name Service Token (TNS) sẽ là token dùng cho 2 mục đích chính là quản trị và chia sẽ doanh thu. Tuy nhiên, hiện tại TNS cần phải được stake để bỏ phiếu cho những đề xuất quản trị cho việc tích hợp Terra Name Service lên các dự án.

Những thông tin cơ bản về Terra Name Service Token:

  • Token Name: Terra Name Service
  • Ticker: TNS
  • Blockchain: Terra.
  • Token Standard: CW20
  • Contract:  Updating…
  • Token Type: Governance, Utility.
  • Total Supply: 100,000,000 TNS.
  • Circulating Supply: Updating…

TNS Token Allocation

Tổng cộng 100,000,000 TNS sẽ được phân bổ như sau:

  • Community Treasury and Integration: 37%. Bao gồm: Community Treasury + Selected Integration + Future Integration.
  • Airdrops: 25%.
  • Team: 20%. Bao gồm: Team hiện tại (12%) + Toàn bộ team trong tương lai (7.5%) + Launch Advisors (0.5%).
  • Spreading awareness (Tăng độ nhận diện thương hiệu): 10%. Bao gồm: External contributors (7%) + Marketing (3%).
  • Incentives: 8%. Bao gồm: Liquidity incentives (5%) + Staking rewards (3%).

TNS Token Sale

Updating….

TNS Token Release Schedule

Toàn bộ 100,000,000 TNS sẽ được release hết trong vòng 2 năm. Số tokens được release tại thời điểm phát hành đầu tiên sẽ là 47,000,000 TNS cho những allocation như hình bên dưới.

Và tiếp theo đó thì tổng lượng token còn lại sẽ được trả theo lịch trình trong 2 năm như hình bên dưới.

TNS Token Use Case

Công dụng của TNS token sẽ chủ yếu xoay quanh vấn đề quản trị và chia sẻ danh thu, chi tiết hơn như sau:

  • Governance: Stake TNS để bỏ phiếu cho những đề xuất quản trị
  • Staking Rewards: Staking TNS sẽ được nhận một phần phí cung cấp dịch vụ của Terra Name Service và cả phần thưởng từ chương trình thúc đẩy staking của dự án.
  • Khích lệ cho việc cung cấp thanh khoản cho cặp TNS-UST.

Cách kiếm và sở hữu TNS Token

Anh em có thể sở hữu TNS Token bằng những cách sau:

  • Cung cấp thanh khoản cho cặp TNS-UST.
  • Tham gia quản trị, bỏ phiếu cho những đề xuất của dự án.
  • Staking TNS để nhận phần phí cung cấp dịch vụ của Terra Name Service và Staking Incentive Rewards.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch TNS Token

Ví lưu trữ TNS Token

Anh em có thể lưu trữ TNS trên các ví được hỗ trợ thuộc hệ Terra.

Sàn giao dịch TNS Token

Anh em có thể giao dịch TNS trên các sàn hỗ trợ trên hệ Terra.

Roadmap & Updates

Terra Name Service đã trải qua giai đọan Testnet và cũng tiến hành Mainnet vào ngày 2/11/2021.

Những điều thay đổi sau khi testnet sẽ liên quan đến các yếu tố sau:

  • Phí tên miền sẽ được trả bằng UST (Thay vì LUNA).
  • Tên miền chỉ có thể dài hơn 3 kí tự, kí tự không viết hoa từ a-z, số từ 0-9 và có dấu gạch nối “-“.
  • Có những tên miền quan trọng sẽ được dự trữ cho mục đích của hệ sinh thái Terra như “charity.ust” và sẽ không được mua bán ở thị trường thứ cấp (tức là mua đi bán lại).
  • Việc định giá sẽ phụ thuộc vào bao nhiêu kí tự ở trong tên miền mà anh em đăng kí.

Dự án đang liên lạc với Terra Station, Finder Terra và Extraterrestrial Finder để tích hợp TNS với các dịch vụ của họ. Một khi việc tích hợp này được hoàn thành thì người dùng sẽ có thể tìm kiếm cái địa chỉ với tên miền .ust trên Finder Terra và ET Finder. Việc này sẽ được giải quyết đến những địa chỉ Terra của người dùng.

Ngoài ra, người dùng sẽ có thể gửi native token của Terra với CW20 tokens sử dụng tên miền .ust trên Terra Station.

Terra Name Service là một nền tảng cơ sở hạ tầng quan trọng cho Terra. TNS muốn làm gia tăng tính phi tập trung của việc quản trị bằng cách trao nhiều quyền hơn cho cộng đồng.

Ban đầu, đội ngũ sẽ dẫn đầu nỗ lực tích hợp với các dịch vụ thường được sử dụng trên Terra và thúc đẩy nhiều use case hơn cho TNS. Sau đó, team sẽ thành lập TNS DAO để quản lý và chuyển quyền sở hữu hợp đồng TNS cho DAO.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Đội ngũ dự án vẫn chưa được công bố chính thức.

Nhà đầu tư

Trong phần allocation, Terra Name Service không có phần phân bổ token cho các nhà đầu tư.

Đối tác

Đối tác của Terra Name Service bao gồm:

  • Extraterrestrial Finder: Extraterrestrial Finder là Terra Blockchain Explorer do cộng đồng duy trì. Người dùng sẽ có thể tìm kiếm ETFinder bằng miền .ust của họ trên https://finder.extraterrestrial.money/.
  • Ape Board: Ape Board là một bảng điều khiển DeFi chuỗi chéo hỗ trợ Terra. Người dùng sẽ có thể xem danh mục Terra của họ bằng miền .ust.

Ngoài ra, danh sách các đối tác thuộc diện được chọn (Selected Integrations) sẽ còn bao gồm thêm những cái tên sau: Terra Money, Keplr, Xdefi, Coin98, Terra Station.

Các đối tác của Terra Name Service sẽ chủ yếu là ác dự án sẽ tích hợp dịch vụ của TNS vào dự án của họ. Tiêu chí của TNS khi chọn các đối tác cũng như định hướng xây dựng của TNS là phi tập trung. Anh em có thể theo dõi xem các đối tác sau này của TNS sẽ như thế nào và đưa ra những nhận định riêng dựa trên tiêu chí ban đầu của dự án.

Terra Name Service vì là một dự án về dịch vụ tên miền nên họ đã build bộ công cụ phát triển phần mềm (Software development kit) riêng là TNS.js. Đây là JS SDK cho những builders muốn tích hợp tên miền .ust lên dự án của họ một cách dễ dàng hơn.

Dự án tương tự

Ethereum Name Service: Một hệ thống cung cấp dịch vụ tên miền phân tán, cơ chế mở và được phát triển trên hệ sinh thái Ethereum. Dự án định hướng phát triển theo hướng chuyển đổi những cái tên đang áp dụng trong đời sống hàng ngày của người dùng thành tên nhận diện trên mạng lưới Ethereum, sử dụng như địa chỉ ví, nội dung mã hash và ứng dụng vào siêu dữ liệu hệ thống.

Kết Luận

Trên đây là mọi thông tin về Terra Name Service để anh em có thêm kiến thức khi tìm hiểu về dự án và có những nhận định cho riêng mình. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp cho anh em bạn đọc có thêm được nhiều giá trị.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *