Tectonic là gì? Nền tảng Lending đầu tiên trên Cronos

Tectonic là gì

Mảng lending & Borrowing có thể được xem là xương sống của thị trường DeFi. Điều này có thể được phản ánh qua sự thành công và sức ảnh hưởng của AAVE hay Compound mang lại cho hệ sinh thái DeFi trên Ethereum với TVL chiếm thị phần rất lớn. Tectonic cũng rất tham vọng làm được điều tương tự trên Cronos.

  • Tectonic là gì? Cơ chế hoạt động của dự án có điểm gì nổi bật?
  • Thông tin chi tiết về TONIC.
  • Lộ trình phát triển và đội ngũ, đối tác chiến lược của dự án.
  • Một số dự án tương tự với Tectonic để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Tectonic là gì?

Tectonic là một giao thức thanh khoản đồng thời là nền tảng cho vay chuỗi chéo (cross-chain Lending) được phát triển trên Cronos blockchain. Định hướng của Tectonic sẽ là một trong những giao thức thanh khoản quan trọng giữa hai blockchain Cosmos và Ethereum.

Trong đó, Tectonic sẽ cho phép người dùng thu được lợi nhuận từ những tài sản thuộc hai hệ trên, đồng thời có thể thế chấp chúng để vay mượn.

Website của Tectonic: https://tectonic.co/

Điểm nổi bật của Tectonic

Chi phí giao dịch thấp

Việc lựa chọn xây dựng trên Cronos Blockchain sẽ giúp Tectonic loại bỏ được những rào cản về phí giao dịch quá cao trên Ethereum. Phí giao dịch là một trong những yếu tố tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò làm động lực giữ chân người dùng rất tốt trong bất kì hệ sinh thái DeFi nào.

Đặc biệt là với những người vốn ít như các nhà đầu tư nhỏ lẽ, họ có thiên hướng giao dịch nhỏ, phí giao dịch trên mạng lưới Cronos chỉ rơi vào khoảng 0.1$ là rất phải chăng (khi so với trên Ethereum). Điều này giúp thúc đẩy các nhà đầu tư nhỏ lẻ thực hiện các giao dịch nạp rút với chi phí tối ưu hơn.

Chiến lược định vị thông minh

Việc lựa chọn nền tảng Cronos là quê hương để xây dựng thì ai cũng sẽ nghĩ Tectonic sẽ phục vụ chính yếu tại Cronos. Tuy nhiên, Tectonic đã mở rộng tệp khách hàng của mình và định vị dự án là một giao thức tương tác đa chuỗi giữa Cosmos và Ethereum.

Cách lựa chọn chiến lược cross-chain để phát triển như vậy sẽ giúp Tectonic tiếp cận được nhiều lượng người dùng hơn. Qua đó, thu hút nhiều thanh khoản hơn cho giao thức bằng cách cho phép users sử dụng các tài sản Cosmos hoặc Ethereum-based để kiếm lợi nhuận.

Tham khảo thêm: Cross-chain là gì?

Thông tin Token Tectonic

Tectonic hiện tại đã công bố TONIC sẽ là token chính thức của dự án và sẽ được công bố chi tiết vào giữa tháng 12. Đồng thời, dự án cũng sẽ mở bán Public Sale trong thời gian tới. Mình và đội ngũ sẽ theo dõi sát để cập nhật kịp thời đến anh em.

Key Metrics

  • Token Name: TONIC Token
  • Ticker: TONIC
  • Blockchain: Cronos
  • Token Standard: Updating…
  • Contract: Updating..
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: Updating…
  • Circulating Supply: Updating…

Token Allocation

Updating…

Token Sale

Updating…

Token Use Case

Updating..

Roadmaps & Updates

Hiện tại, Tectonic vẫn chưa ra sản phẩm chính thức. Dự án công bố sẽ đưa ra các hai giai đoạn phát triển sắp tới với thời gian dự kiến như sau:

  • Tháng 11/2021: Cuối tháng 11, Tectonic dự kiến sẽ ra mắt Beta Launch, phiên bản này mọi người đều sẽ được sử dụng nhưng với mức deposits và vay mượn nhất định.
  • Tháng 12/202: Khoảng giữa tháng 12, Tectonic sẽ ra mắt phiên bản chính thức với toàn bộ những tính năng và dự án cũng sẽ công bố về $TONIC Token.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Hiện dự án vẫn chưa công bố thông tin về đội ngũ, nhà đầu tư và các đối tác. Mình và đội ngũ follow sát tin tức và cập nhật kịp thời đến anh em.

Đội ngũ

Updating…

Nhà đầu tư

Updating…

Đối tác

Updating…

Dự án tương tự

Ở trên hệ Cronos thì gần như Tectonic là một trong những nền tảng lending đầu tiên và Cronos Chain cũng chỉ vừa mainnet vào đầu tháng 11/2021. Các sản phẩm vẫn còn chưa ra mắt các phiên bản chính thức.

Tuy nhiên, Lending là một trong những thành tố quan trọng giúp phát triển hệ sinh thái DeFi và đặc biệt là tay chơi mới vào thị trường như Cronos. Họ sẽ càng cần sự chú tâm đầu tư, nghiên cứu và phát triển nhiều hơn để bắt kịp với các lending platforms hiện tại.

Một số lending platform trên 2 hệ Cosmos và Ethereum để anh em tham khảo:

  • Ethereum: AAVE, Compound,…
  • Cosmos: Umee,…

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về Tectonic và đồng token của dự án. Anh em đánh giá thế nào? Hãy bình luận ngay phía dưới để cùng thảo luận nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *