Superfluid là gì? Dự án cho phép lập trình để chuyển Token tự động

Superfluid là gì

Superfluid là gì?

Superfluid là một bộ sản phẩm dựa trên một tiêu chuẩn token mới. Bộ sản phẩm cho phép triển khai các dòng tiền và thực thi chúng cùng một lúc và tự động theo thời gian trên onchain mà không cần người dùng tương tác quá nhiều.

Website Superfuild: https://www.superfluid.finance/ 

Điểm nổi bật của Superfluid

Cấu trúc 3 lớp của Superfluid làm cho nó hoạt động hiệu quả hơn và giúp tăng hiệu quả sử dụng vốn lên đáng kể:

  • Lớp cơ sở của Superfluid là phân luồng tiền mặt (streaming cash flows). Ví dụ “chuyển trực tiếp $5 mỗi giờ”, Superfluid sẽ cho phép người gửi ủy quyền bằng một chữ ký duy nhất và hoàn toàn không yêu cầu người nhận phải trực tuyến. Điều này làm giảm gánh nặng quản lý. Người nhận tiền có thể yêu cầu các token mà họ đã được nhận trực tiếp bất cứ lúc nào bằng chữ ký.
  • Lớp thứ hai của Superfluid là khả năng lập trình (programmability). Hợp đồng thông minh có thể thao túng các luồng token giống việc chúng ta gửi nhận token từ nhiều người ví khác nhau. Ví dụ: “chuyển trực tiếp $5 mỗi giờ cho Bob miễn là tôi nhận được ít nhất $10 mỗi giờ”. Logic cho việc tiền có thể phức tạp tùy ý.
  • Lớp thứ ba của Superfluid là một mạng lưới các luồng giá trị lồng vào nhau trên nhiều tài sản, tất cả đều chạy đồng thời mà không cần tiêu thụ thêm gas fee. Ví dụ: “Bob nhận được $20 mỗi giờ từ sếp của mình, sau đó sẽ chuyển $5 để trả lại khoản vay, chuyển $10 trong số đó vào tài khoản tiết kiệm, phần còn lại sẽ được dùng để DCA ETH”.

Lớp thứ ba của Superfluid là thứ làm cho Superfluid trở nên mạnh mẽ. Giải pháp của này giải quyết đồng thời một loạt các vấn đề như vừa tăng hiệu quả sử dụng vốn, vừa giảm tiêu thụ gas fee và giảm số lần người dùng cần sign giao dịch.

Vì vậy có thể thấy tiềm năng ứng dụng của Superfuild khá lớn trên nhiều lớp ứng dụng khác nhau như: DAO payments infrastructure, DeFI,…

Thông tin token của Superfluid

Dự án chưa có thông tin về native token của dự án.

Roadmaps & Updates

Dưới đây là roadmap sắp tới của Superfluid;

  • Deploy trên Layer 2: Mở rộng bộ sản phẩm của Superfluid trên Optimism & Arbitrum.
  • Tối ưu hoá của SDK Suite: Team sẽ tối ưu hoá lại bộ SDK của dự án để SDK suite hoạt động mượt mà, ổn định và ít lỗi hơn.
  • TOGA system: Dự án sẽ ra mắt một sản phẩm mới có tên là TOGA, thông tin sẽ được Superfluid công bố sớm.

Đội phát triển, nhà đầu tư và đối tác

Đội phát triển

Superfluid không công bố rộng rãi thông tin các thành viên trong team. Mình tìm được một nhà phát triển chính của dự án là Fran, các bạn có thể theo dõi anh ấy ở đây.

Nhà đầu tư

Superfuild huy động được $9M từ các nhà đầu tư. Các VCs và tổ chức nổi bật đã đầu tư vào Superfluid bao gồm nhiều cái tên như: Multicoin Capital, Defiance, Delphi Ventures,…

Investor của Superfuild

Partnership

Một số đối tác nổi bật của Superfluid bao gồm: xDAI, Polygon, Arbitrum, Chainlink, Optimism….

Dự án tương tự

Updating…

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về Superfluid. Anh em đánh giá thế nào về dự án này? Hãy bình luận ngay phía dưới để thảo luận cùng nhau nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *