Stardust là gì? Toàn tập về tiền điện tử Stardust

Toàn tập về tiền điện tử Stardust

Stardust là gì?

Stardust là một bộ sản phẩm được thiết kế cho các nhà phát triển trò chơi để dễ dàng xây dựng trò chơi trong Metaverse.

Stardust sẽ cung cấp một nền tảng cho mọi người để xây dựng các trò chơi có thể mở rộng, cho phép các nhà phát triển trò chơi dễ dàng tạo và quản lý các NFT trong trò chơi của họ mà không cần hiểu chuyển sâu về blockchain code.

Website Stardust: https://www.stardust.gg/

Blockchain đang tạo ra một sự thay đổi mô hình về cách kiếm tiền từ các trò chơi, chuyển đổi từ mô hình vòng lặp khép kín tập trung, sang mô hình nền kinh tế dựa trên việc kiếm tiền thông qua quyền sở hữu của cộng đồng. Tầm nhìn của Stardust là làm cho làn sóng này có thể tiếp cận nhanh chóng với mọi nhà phát triển trò chơi.

Điểm nổi bật của Stardust

Hiện tại, việc xây dựng một trò chơi nhanh, an toàn và có thể mở rộng trên blockchain là vô cùng tốn thời gian và tốn kém cho các nhà phát triển. Vì vậy, Stardust cung cấp một bộ sản phẩm giúp quá trình & xây dựng blockchain game trở nên dễ dàng hơn.

Giải pháp của Stardust là sự kết hợp giữa nhiều sản phẩm riêng lẻ khác nhau bao gồm:

Stardust Dashboard: Dashboard giúp bất kỳ nhà phát triển trò chơi nào dễ dàng tạo các vật phẩm trò chơi của họ với trải nghiệm không cần viết code.

  • Tạo FTs + NFTs cho trò chơi của họ.
  • Chế độ xem người chơi và inventories.
  • Tùy chỉnh cửa hàng trong trò chơi.
Stardust Dashboard

API Stardust: Stardust hoàn toàn trừu tượng hóa Blockchain, cung cấp cho nhà phát triển blockchain việc tạo ra một tài sản dễ dàng chỉ bằng một vài dòng code, không có gas fee, không có ký giao dịch và không cần quản lý khóa cá nhân.

Stardust Vaults: Các nhà phát triển trò chơi có thể sử dụng dạng ví được quản lý (Custodial Wallet). Họ có thể đăng nhập vào ví bằng những cách quen thuộc như “tên người dùng / mật khẩu”, “đăng nhập qua mạng xã hội”.

Stardust Payments: Stardust cung cấp một giải pháp tích hợp đầy đủ cho phép người dùng trực tiếp bán NFT của họ ra fiat, chứ không phải một con đường gián tiếp từ Fiat → Crypto → NFT.

Tất cả sản phẩm trên kết hợp với nhau tạo thành một hệ sinh thái cho NFT, mang lại một ưu điểm sau:

  • Stardust cung cấp giải pháp không code cho các nhà phát triển để tạo và quản lý NFT.
  • Tối ưu hóa các giao dịch để các trò chơi trên blockchain nhanh như các trò chơi truyền thống.
  • Stardust cung cấp cho người chơi ví bảo mật Fireblocks (custodial wallet) để có trải nghiệm người chơi liền mạch như chơi game truyền thống.
  • Stardust cho phép nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau khi mua NFT, dễ dàng mua NFT bằng thẻ tín dụng hoặc thanh toán bằng Crypto.

Thông tin token của Stardust

Dự án chưa cung cấp thông tin chi tiết về native token của Stardust.

Roadmaps & Updates

Dự án không công khai roadmap phát triển cho Stardust.

Đội phát triển, nhà đầu tư

Đội phát triển

Dự án không công khai đội ngũ phát triển của Stardust, cá nhân mình chỉ tìm được twitter của Founder Stardust, các bạn có thể follow anh ấy tại đây.

Nhà đầu tư

Các VCs và tổ chức nổi bật đã đầu tư vào Stardust bao gồm nhiều cái tên nổi như: Framework Ventures, Kleiner Perkins, Blockchain Capital, Distributed Global, Maven 11, OP Crypto, Redbeard Ventures và Lattice Capital cùng với các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Piers Kicks của Delphi Digital, Gabby Dizon của Yield Games, Sebastien Borget của Sandbox và Nikil Viswanathan của Alchemy.

Dự án tương tự

Enjin (ENJ): Một bộ sản phẩm được thiết kế dựa trên công nghệ Blockchain để tối ưu cho các game NFT nói riêng và cả hệ sinh thái NFT nói chung.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về Stardust. Anh em đánh giá thế nào về dự án này? Hãy bình luận ngay phía dưới để thảo luận cùng nhau nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *