Solcial là gì? Mạng xã hội phi tập trung trên Solana

Solcial là gì

Những năm gần đây, Facebook – mạng xã hội lớn nhất trên thế giới đã vướng vào nhiều bê bối gây chấn động, như việc can thiệp vào chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump nhờ việc rò rỉ dữ liệu, hay Twitter đã có động thái kiểm duyệt mang tính chính trị cho đảng mà họ ủng hộ tại Mỹ. Đây là một vấn đề rất lớn và gây mất niềm tin nơi cộng đồng. Và cũng là cơ sở để Solcial ra đời.

Solcial – một trong những lá cờ tiên phong về mạng xã hội phi tập trung, liệu sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho những Facebook, Twitter?

Hôm nay mình và đội ngũ sẽ cùng anh em tìm hiểu những chi tiết về dự án Solcial này, bao gồm những yếu tố như sau:

  • Solcial là gì? Dự án này có gì nổi bật?
  • Token có thể kiếm được bằng cách nào?
  • Nhà đầu tư dự án bao gồm những ai?
  • Những dự án tương tự với Solcial để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Solcial là gì?

Solcial là một mạng lưới mạng xã hội phi tập trung trên Solana, cho phép người dùng tương tác với nhau mà không chịu sự kiểm duyệt. Nền tảng này tạo điều kiện cho những nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm ra tiền một cách công bằng theo giá trị họ tạo ra, mà không phải trả phí cho bên trung gian bất kì.

Vấn đề mà Solcial muốn giải quyết, đơn cử như sau:

  • Khi anh em chạy quảng cáo trên Facebook để target được đối tượng khách hàng mong muốn. Nhà quảng cáo phải trả một khoản phí rất lớn mỗi ngày, mà thậm chí là lỗ vốn nếu target tệp khách hàng không thành công và không có đơn hàng.
  • Những vấn đề về sự kiểm duyệt như case của Twitter – mạng xã hội tập trung đã gây mất sự thoải mái của người dùng và tiếng nói của họ dường như không được tôn trọng, đặt biệt là ở một nước trọng tự do ngôn luận như ở Mỹ.
Giao diện web của Solcial: https://solcial.io/

Điểm nổi bật của Solcial

Hạn chế sự kiểm duyệt

Solcial cung cấp nền tảng mạng xã hội phi tập trung và không cần sự cho phép hay bất kì sự kiểm duyệt nhờ sử dụng công nghệ blockchain. Đảm bảo quyền lợi và tiếng nói của người dùng mạng xã hội mà không chịu sự ràng buộc của bên thứ ba nào.

Mạng xã hội nhanh và độ mở rộng lớn

Solcial là một nền tảng mạng xã hội phi tập trung được xây dựng trên Solana blockchain. Thừa hưởng ưu điểm về công nghệ Solana với tốc độ cao và khả năng mở rộng lớn, Solcial hướng đến phục vụ hàng trăm triệu người dùng.

Ngoài ra, Solcial cũng sẽ được Serum DEX hỗ trợ về khả năng thực hiện giao dịch.

Trả thưởng xứng đáng cho Content Creators

Những người dùng mạng xã hội (nhà sáng tạo nội dung) sẽ được trả thưởng công bằng và tương xứng với những giá trị mà họ mang lại cho người theo dõi họ.

Solcial cho rằng tài khoản của content creators thu hút người theo dõi và tạo ra doanh thu tương tự như một doanh nghiệp nhỏ của riêng họ. Theo đó, việc làm ăn có lợi nhuận hay không phụ thuộc rất lớn vào sự đóng góp và giá trị họ tạo ra cho cộng đồng.

Điểm nổi bật của dự án.

Thông tin Token Solcial

Hiện tại, Solcial chưa công bố token chính thức. Mình và đội ngũ sẽ cập nhật đến anh em ngay khi có thông tin chinh xác nhất từ dự án.

Roadmaps & Updates

Solcial ở thời điểm hiện tại vẫn chưa tung ra sản phẩm cụ thể và vẫn đang tận dụng nguồn quỹ vừa kêu gọi để tập trung vào các mảng như thuê nhân sự, developers, marketing truyền thông và phát triển sản phẩm.

Q4/2021: Solcial dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Thông tin về đội ngũ dự án chưa được công bố cụ thể. Mình và đội ngũ sẽ cập nhật đến anh em ngay khi có thông tin.

Nhà đầu tư

Số tiền dự án đã raise được từ Seed Round là khoảng $2.9M với những quỹ tương đối nổi tiếng, dẫn đầu là Alameda Research – Một quỹ đầu tư và cũng là Nhà tạo lập thị trường nổi tiếng trong thị trường Crypto.

Ngoài ra thì còn có quỹ Solana Capital hỗ trợ dự án trong hệ sinh thái của họ và những quỹ đầu tư khác với kinh nghiệm nhiều năm trong thị trường crypto.

Nhà đầu tư vào dự án.

Đối tác

Serum: Một trong những đối tác của mạng xã hội phi tập trung Solcial. Là một nền tảng phi tập trung hoàn toàn, đồng thời là sàn DEX được xây dựng trên Solana blockchain. Serum sẽ hỗ trợ đắc lực cho Solcial về khả năng thực hiện giao dịch nhanh chóng với lượng thanh khoản khổng lồ.

Dự án tương tự

Bitclout là một mạng xã hội tương tự như Facebook, tuy nhiên Bitclout sẽ hoạt động trên cơ chế phi tập trung và cho phép người dùng có thể tạo ra những social token đại diện cho người dùng thực tế.

Điểm giống nhau giữa Solcial và Bitclout ở thời điểm hiện tại là về cơ bản của nền tảng còn vấn đề social token sẽ được cung cấp tương tự hay không vẫn chưa có được sự công bố chính thức.

Kết Luận

Trên đây là mọi thông tin về Solcial để anh em có thêm kiến thức khi tìm hiểu về dự án và có những nhận định cho riêng mình. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp cho anh em bạn đọc có thêm được nhiều giá trị.

2/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *