Quartz (QTZ) là gì? Toàn tập về tiền điện tử QTZ

Toàn tập về tiền điện tử QTZ

NFT là một dạng token rất độc nhất và không giống bất kì loại token nào khác. Vì vậy, NFT là một khái niệm rất đặc biệt và được phần đa các nhà đam mê sáng tạo nghệ thuật quan tâm vì tính duy nhất và có thể ở nhiều dạng khác nhau từ video, đến hình ảnh, bài nhạc.

Quartz thuộc một trong những dự án NFT đã thành công đấu giá tranh suất thứ 14 để lên parachain trên Kusama.

Hôm nay mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu những chi tiết về dự án Quartz này, bao gồm:

  • Quartz là gì? Tokens này có gì nổi bật?
  • Quartz Token có thể kiếm được bằng cách nào?
  • Cách lưu trữ và giao dịch Quartz Token (QTZ ) ?
  • Những dự án tương tự với Quartz để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Quartz là gì?

Quartz là một nền tảng NFT ở mạng lưới thử nghiệm của dự án Unique Network được xây dựng trên Substrate.

Quartz là sân chơi để các dự án hoặc những ước mơ về thể hiện sự bứt phá thông qua NFT. Tại đây, người dùng sẽ được trang bị các công cụ cần thiết và nhanh chóng để thỏa sức sáng tạo trên mạng lưới này trước khi được chính thức đưa vào ứng dụng thực tiễn trên Polkadot.

Quartz đem đến một platform thân thiện, nền tảng để thử nghiệm các cải tiến về  NFT. Ngoài ra, dự án cũng sẽ cung cấp nhiều lựa chọn để khám phá hệ sinh thái NFT và cung cấp một thị trường với rào cản gia nhập thấp để nhiều người có thể tham gia.

Một câu Slogan thể hiện tinh thần chung của Quartz: “Sứ mệnh của chúng tôi là mang lại sức sống cho các NFT và giúp các nghệ sĩ phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Web của dự án: https://unique.network/quartz/

Điểm nổi bật của Quartz

Mạng lưới thử nghiệm NFT dễ dàng truy cập

Các developers với lượng kiến thức không quá nhiều về coding hoặc tài chính đều có thể dễ dàng xây dựng dự án của riêng mình nhờ những công cụ hỗ trợ đắc lực của Quartz.

Vì được xây dựng trên mạng lưới Substrate, nên Quartz thừa hưởng những ưu điểm mà mạng lưới này mang lại về độ hiệu quả, chi phí đều hợp lý hơn rất nhiều so với khi thực hiện các tác vụ như vậy trên Ethereum.

Quartz hội tụ đủ những khía cạnh như chi phí, rào cản gia nhập cực kỳ thấp và độ hiệu quả cao sẽ là tiền đề rất tốt để các nhà sáng tạo có thể xây dựng các dự án theo ý muốn. Đặc biệt, độ sáng tạo trong Quartz sẽ là không giới hạn vì các yếu tố nền tảng đã được đảm bảo.

Toàn quyền sáng tạo ra thị trường NFT riêng

Quartz cung cấp các công cụ cũng như các điều kiện thích hợp để các nhà sáng tạo có thể tự tùy chỉnh một thị trường NFT cho riêng mình. Tại đây, anh em có thể điều chỉnh cách người dùng tương tác với NFT marketplace của mình thông qua điều chỉnh UI/UX.

Thêm nữa, các nghệ sĩ có thể lồng ghép nhiều NFT thành 1 dạng đồng nhất là vận hành chúng theo ý muốn.

Thậm chí, anh em nếu có hứng thú làm dự án thì cũng có thể mint ra NFT hoặc tokens và đặt lịch gửi tokens theo định kỳ tùy thuộc vào mô hình anh em ưu thích để thử nghiệm. Đây là sẽ một sự chuẩn bị cần thiết cho một dự án game/metaverse tương lai của anh em chẳng hạn.

Ngoài ra, nếu bảo vệ môi trường là vấn đề anh em đang quan tâm thì Quartz sẽ giải quyết được điều đó. Bởi vì Quartz được xây dựng trên nền tảng Substrate và Polkadot – đều là những mạng lưới Proof-of-Stake với lượng khí thải nhà kính ra môi trường sẽ thấp hơn nhiều so với Ethereum.

Vì vậy, việc mint các tác phẩm NFT đều không có tác động gì đến môi trường và khiến cho các NFT này mang tính bền vững và nhiều người cũng sẽ đón nhận hơn.

Như vậy, các rào cản từ chi phí, kiến thức yêu cầu và cả yếu tố môi trường cũng được Quartz loại bỏ. Việc còn lại của các nhà phát triển và sáng tạo là tập trung nghiên cứu, thử nghiệm xây dựng những dự án để đem lại những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người dùng.

Thông tin Token Quartz (QTZ)

Key Metrics QTZ

Những thông tin cơ bản về Quartz Token:

  • Token Name: Quartz Token
  • Ticker: QTZ
  • Blockchain: Kusama
  • Token Standard: Updating..
  • Contract: Updating..
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: 1,000,000,000 QTZ (*)
  • Circulating Supply: 36,697,268 QTZ (tại thời điểm ra mắt token TGE).

(*): Tổng supply sẽ tăng vì có xảy ra tình trạng lạm phát, với tỉ lệ 10% trong năm đầu, và sẽ giảm dần tỉ lệ này xuống 4% khi đạt năm thứ 10.

QTZ Token Allocation

Tổng 1,000,000,000 QTZ sẽ được phân bổ như sau:

  • Treasury: 39%.
  • Private Sale: 20%.
  • Team & Advisors: 18%.
  • Angel Investors:15%.
  • Crowdloans: 8%.

QTZ Token Sale

Quartz đã thành công trở thành dự án thứ 14 đạt suất đấu giá parachain được lên Kusama. Tổng cộng có đến hơn 8,874 stakeholders tham gia crowdloans của dự án với sự cam kết lên đến 54,000 KSM, tương đương $21M.

Đây được xem là một sự thành công bước đầu đối với dự án thử nghiệm NFT vì có rất nhiều người dùng ủng hộ dự án với số tiền đóng góp lớn. Điều này sẽ tạo đà cho những sự phát triển kế tiếp của Quartz trong thời gian tới và trước tiên là sẽ hỗ trợ cho việc thử nghiệm cũng như tối ưu cho dự án trên mạng lưới Kusama.

QTZ Token Release Schedule

Quartz Token sẽ được release theo lịch trình bên dưới:

QTZ Token Use Case

QTZ Token sẽ được dùng cho 2 mục đích chính như sau:

  • Phí giao dịch: QTZ sẽ được dùng để trang trải cho các giao dịch xuất phát từ các việc xây dựng dapps (tùy thuộc vào độ phức tạp của dapps nhưng sẽ theo tỉ lệ định sẵn). Ngoài ra, QTZ cũng sẽ dùng để thanh toán phí giao dịch để thực hiện các hợp đồng thông minh cũng sẽ được định sẵn mức phí.
  • Staking: QTZ sẽ được staking phục vụ cho các nhu cầu như quảng bá cho apps mà anh em đã xây dựng trên Quartz, staking để bỏ phiếu quản trị, staking để nhận được danh tiếng hoặc để nhận sự tài trợ cho các hợp đồng thông minh.

Tham khảo thêm: Staking là gì? Hướng dẫn staking cho người mới

Cách kiếm và sở hữu QTZ Token

Để sở hữu QTZ  token, anh em có thể mua QTZ Token trên các sàn hỗ trợ.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch QTZ  Token

Ví lưu trữ QTZ

Hiện QTZ sẽ được lưu trữ trên các ví hỗ trợ thuộc hệ Polkadot.

Sàn giao dịch QTZ

Thông tin từ dự án cho việc giao dịch QTZ Token vẫn chưa được công bố chính thức.

Roadmap & Updates

Đây là những định hướng tạm thời của Quartz và chưa định chính thức công bố bản chi tiết nhưng nhìn chung sẽ có những ý sau:

  • Tranh suất Parachain và thuê suất trên Kusama (đã thành công).
  • Tuần 1 của tháng 12, Quartz sẽ tiến hành kết nối vào Kusama thông qua bản cập nhật không chia chuỗi.
  • Launch Parachain với thời gian thuê slot là 48 tuần.
  • Lên kế hoạch phân bổ QTZ token trong tuần 2 của tháng 12/2021.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Thông tin về đội ngũ dự án vẫn không được công bố trên các phương tiện truyền thông chính thức.

Đối tác

Tương tự như thông tin về đội ngũ dự án, các đối tác của Quartz cũng chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, dự án ánh xạ của Quartz trên Polkadot là Unique Network đã rất thành công với 5 lần được nhận sự tài trợ từ Web Grant Foundation.

Và Quartz đóng góp một phần không nhỏ khi hỗ trợ Unique Network trong việc thử nghiệm những ý tưởng trước khi được chính thức thành công đưa vào sử dụng lên Unique Network nên khả năng cao cũng sẽ được chia sẻ nguồn lực để nghiên cứu, phát triển thêm cho dự án.

Nhà đầu tư

Quartz nhận được một số sự đầu tư từ các quỹ như Animoca Brands, Master Ventures, v.v và các quỹ đầu tư phi tập trung dưới hình thức DAO của The LAO.

Dự án tương tự

Unique Network – Một blockchain với khả năng mở rộng cao dành cho các NFT có thể kết hợp với nhiều những công nghệ tiên tiến được xây dựng trên Kusama và Polkadot.

Kết Luận

Trên đây là mọi thông tin về Quartz để anh em có thêm kiến thức khi tìm hiểu về dự án và có những nhận định cho riêng mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho anh em bạn đọc có thêm được nhiều giá trị.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *