Paraswap (PSP) là gì? Toàn tập về tiền điện tử PSP

Toàn tập về tiền điện tử PSP

Vấn đề về phí giao dịch là bài toán muôn thuở của mạng lưới Ethereum. Điều này là điểm bất cập, tuy nhiên, khó khăn này lại khiến các dự án muốn tồn tại và phát triển trên mạng lưới cần sáng tạo hơn, tìm ra những giải pháp giúp hóa giải vấn đề trên. ParaSwap là một dự án như vậy với sự đổi mới và tối ưu cho người dùng trên mạng lưới Ethereum.

  • ParaSwap là gì? Cơ chế hoạt động của dự án có điểm gì nổi bật?
  • Thông tin chi tiết về REDUX Gas Token.
  • Lộ trình phát triển và đội ngũ, đối tác chiến lược của dự án.
  • Một số dự án tương tự với ParaSwap để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

ParaSwap là gì?

ParaSwap là một phần mềm trung gian hợp lý hóa các tương tác của người dùng với các dịch vụ DeFi khác nhau. Nó sẽ tương tự như một Aggregator tổng hợp thanh khoản từ các sàn DEX khác, kết hợp cùng với lộ trình swap để đem đến cho người dùng mức giá tốt nhất, tốc độ thực hiện giao dịch nhanh và chi phí rẻ.

Hiện tại, ParaSwap đã hỗ trợ lên đến 4 chuỗi bao gồm Ethereum, Binance Smart Chain, Polygon và cả Avalanche.

ParaSwap đang hoạt động theo 2 mô hình, bao gồm: Business to Customer (B2C) và Business to Business (B2B), cụ thể như sau:

  • B2C: Sử dụng trực tiếp sàn DEX của ParaSwap ngay trên website dự án.
  • B2B: Tích hợp ParaSwap vào các nền tảng Dapps, web khác nhau sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API) và những dòng code đơn giản (ví dụ: Ví Metamask,..). Những dự án sử dụng API của ParaSwap sẽ nhận được một phần phí giao dịch từ hợp đồng thông minh Revenue Sharing Contract.

ParaSwap sẽ cung cấp những sản phẩm cho người dùng như:

  • Swap: Thực hiện các lệnh swap đơn giản và tối ưu nhất.
  • Swap & Pay: Swap một token ở địa chí này cho một token ở một địa chỉ ví khác. (ví dụ: swap từ ETH ở địa chỉ ví A sang DAI ở địa chỉ ví B)
  • Earn: Khóa tài sản để cung cấp thanh khoản vào Bancor và nhận được lợi nhuận từ khoản phí.
  • Price Alerts: Cung cấp cảnh báo bằng email hoặc URI (dành riêng cho developers) khi cảnh báo được kích hoạt.
Website ParaSwap: https://paraswap.io/#/

Điểm nổi bật của ParaSwap

Cung cấp mức giá và lộ trình swap tốt nhất

Mô hình hoạt động của ParaSwap giúp dự án có thể check giá ở trên rất nhiều sàn DEX khác nhau, thông qua việc tương tác với smart contract, để tìm ra mức giá và lộ trình chọn các cặp swap với chi phí tối ưu nhất (bao gồm cả phí gas) cho người dùng.

Lộ trình tìm giá và cặp giao dịch phù hợp cho end users của ParaSwap.

Cứ như thể, cả thế giới bao gồm việc tính toán và tìm hướng đi cứ để ParaSwap lo, anh em chỉ cần lo chiến lược đầu tư của mình.

Hình bên dưới sẽ mô tả việc ParaSwap cung cấp rất nhiều dữ liệu và lộ trình swap của 1 cặp token để anh em có thể so sánh đánh giá và chọn chiến lược đầu tư phù hợp cho mình.

ParaSwap cung cấp nhiều dữ liệu và lộ trình swap của cặp token ETH -> ALEPH.

Cơ chế phí hỗ trợ cộng đồng

Vì hoạt động theo mô hình cả B2B lẫn B2C, vì vậy cách tính phí giao dịch trên ParaSwap cũng rất đa dạng, cụ thể:

  • Với B2C, nếu anh em giao dịch trên chính sàn DEX của ParaSwap thì sẽ không tốn phí. Cụ thể là trên ParaSwap.io thì gần như là phí bằng 0.
  • Với B2B, tức là một bên khác sẽ tích hợp giao dịch lập trình API của ParaSwap vào sản phẩm của họ, thì ParaSwap sẽ lấy từ khoản phí đó là 15% (trên tổng phí giao dịch) và tùy vào nền tảng thứ ba sẽ tính phí người dùng như thế nào.

Thêm một yếu tố chứng minh ParaSwap có cơ chế phí rất hỗ trợ người dùng là ở tỷ lệ trượt giá dương (positive slippage rate). ParaSwap đưa vào sử dụng những cơ chế để bảo vệ cho vị thế của anh em thông qua ParaSwapPool trong một khoảng thời gian nhất định khi thực hiện lệnh swap.

Ngoài ra, thông thường các dịch vụ tổng hợp thanh khoản khác sẽ lấy 100% phần trượt giá đã cam kết ban đầu. Tuy nhiên, ở phiên bản ParaSwap V2 thì sàn chỉ lấy của anh em 50% tổng khoản trượt giá, và 50% còn lại sẽ được chuyển lại theo token mà anh em đổi sang.

Ví dụ: Anh em đang swap từ ETH sang DAI thì khả năng cao là 50% từ tỷ lệ trượt giá sẽ được quy thành DAI và gửi về cho anh em.

Cơ chế Swap & Pay đặc biệt

Ngoài ra, chức năng Swap & Pay trong tương lai của ParaSwap giúp anh em vừa có thể thực hiện lệnh Swap, vừa có thể gửi phần token vừa swap ra đến một địa chỉ ví khác.

Cơ chế Swap and Pay đặc biệt của ParaSwap.

Ví dụ: Mình nợ bạn Vỹ 10 DAI chẳng hạn, ví A của mình đang có khoảng 200 USDT và mình muốn trả nợ cho Vỹ có địa chỉ ví B bằng DAI, nhờ Swap & Pay mà mình có thể swap 200 USDT của mình ra 10 DAI và gửi thẳng DAI vào ví của Vỹ. Từ đó, mình tiết kiệm được một bước gửi đến ví của Vỹ sau khi swap và tối ưu được chi phí.

Bảo hiểm cho những rủi ro

ParaSwap hỗ trợ người dùng trong việc phòng bị cho những rủi ro trong tầm xử lý của dự án. Đơn cử như:

  • Audits smart contract.
  • Bảo hiểm cho smart contract về sai số kĩ thuật nhờ Unslashed Finance (trước đó đã được bảo hiểm bởi Nexus Mutual).
  • ParaSwap chỉ tích hợp với những dự án/dịch vụ đã được thực hành về bảo mật.

Ngoài token chính PSP, ParaSwap còn sử dụng REDUX Gas Token, như tên gọi của nó thì đây là một token dùng để trả phí gas. Qua đó, tối ưu phí gas cho người dùng đến 50% và giảm tải về việc lưu trữ thông tin cho mạng lưới Ethereum.

REDUX Gas Token là một fork của G2S Gas Token với cải tiến hơn về việc mint và burn với chi phí thấp. Nguyên tắc chính của REDUX Gas Token là sẽ được nhập chung với phí gas trên Ethereum, tức là nếu gas của mạng lưới cao thì REDUX Gas Token sẽ mắc và ngược lại.

Người dùng có thể tận dụng điểm kể trên để tối ưu phí gas cho mình. Anh em có thể mint ra REDUX Gas Token lúc phí Gas của Ethereum thấp (vì phí để mint rẻ) và burn REDUX khi phí gas trên Ethereum cao (cùng một số lượng REDUX nhưng anh em có thể trả được nhiều phí giao dịch hơn)

Lưu ý: REDUX không phải là token để đầu tư hay nắm giữ. REDUX chỉ dùng để tối ưu phí gas trên các dịch vụ cung cấp bởi hoặc của ParaSwap, và token này sẽ được sử dụng trên Phiên bản ParaSwap phiên bản P4.

Thông tin chi tiết về PSP token

Key Metrics PSP

  • Token Name: ParaSwap.
  • Ticker: PSP.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC-20.
  • Contract: 0xcAfE001067cDEF266AfB7Eb5A286dCFD277f3dE5
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 2,000,000,000 PSP
  • Circulating Supply: Updating.

PSP Token Allocation

  • Ecosystem: 51%
  • Core Team: 17.6%
  • Seed Investors: 14%
  • Reserves: 10%
  • Future Team Member: 5%
  • Pre-seed Investors & Advisors: 2.4%
Phân phối PSP

PSP Token Sale

Updating…

PSP Token Release Schedule

Lịch phân phối PSP

PSP Use Case

PSP dùng để:

  • Quản trị dự án.
  • Stake nhận thưởng.

Roadmaps & Updates

ParaSwap chưa ra mắt Roadmap chính thức. Mình và đội ngũ sẽ follow sát và cập nhật đến anh em ngay khi có thông tin.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Hiện dự án vẫn chưa công bố thông tin về đội ngũ, nhà đầu tư và các đối tác. Mình và đội ngũ follow sát tin tức và cập nhật kịp thời đến anh em.

Đội ngũ

Updating…

Nhà đầu tư

Updating…

Đối tác

Là một giao thức tổng hợp thanh khoản với tiêu chí mang đến giá cả tốt nhất cho người dùng, điều ParaSwap cần là một nền tảng dữ liệu đủ tốt. Chainlink (LINK) là mảnh ghép quan trọng còn thiếu đó và đã chính thức là đối tác của ParaSwap.

Các yếu tố mà Chainlink sẽ mang lại cho dự án bao gồm:

  • Tốc độ: Hợp đồng thông minh Chainlink Prices Reference Contracts lưu trữ phần lớn dữ liệu về giá của những cặp tokens thuộc ERC-20, nên việc truy xuất dữ liệu sẽ rất nhanh chóng với chi phí thấp.
  • Tính chính xác của giá cả: Chainlink Prices Reference Contracts sẽ cung cấp dữ liệu về giá từ nguồn tổng hợp giá on-chain có uy tín cao. Có lên tới 7 nguồn tổng hợp trên mỗi một Chainlink Prices Reference Contract khiến cho việc thông tin sẽ được xử lí với độ chính xác cao.
  • Bảo mật: Giá cả sẽ được lấy từ những mạng lưới dữ liệu phi tập trung với từ 7-21 node cho mỗi mạng lưới, lấy từ 7 nguồn tổng hợp data phi tập trung khác nhau.

Việc thông tin được bảo mật và tổng hợp từ những nguồn uy tín có độ an toàn cao, cơ sở dữ liệu sẵn có để lấy data nhanh và tính chính xác lớn như vậy sẽ là bàn đạp để ParaSwap đem đến mức giá tốt nhất cho người dùng.

ChainLink – đối tác về Price Feeds cung cấp dữ liệu giá cả chính xác cho ParaSwap.

Dự án tương tự

Updating…

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về ParaSwap và đồng token của dự án. Anh em đánh giá thế nào? Hãy bình luận ngay phía dưới để cùng thảo luận nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *