04 Bước Mua IEO Trên Binance Launchpad Đơn Giản (2021)

Bốn bước Mua IEO Trên Binance Launchpad

Nếu nhắc đến Binance chắc anh em không còn quá xa lạ, với Binance anh em không chỉ có thể giao dịch mua bán trực tiếp trên sàn mà còn có cơ hội đầu tư vào những dự án mới qua “bệ phóng” token độc quyền chính là Binance Launchpad.

Vậy làm sao để có thể tham gia mua các đợt bán token trên Binance? Bài viết này sẽ hướng dẫn anh em chi tiết cách mua trên Binance LaunchPad.

Tổng quan về Binance Launchpad

Binance Launchpad là “bệ phóng” token độc quyền của Binance nhằm giúp các dự án Blockchain kêu gọi vốn đầu tư. Với danh tiếng và sự ảnh hưởng của sàn Binance cùng với hệ sinh thái của mình, Binance Launchpad giúp làm tăng khả năng tiếp cận của dự án tới khắp các hệ sinh thái tiền mã hóa khác.

Để được list (niêm yết) trên Binance Launchpad, các dự án phải trải qua quá trình sàng lọc và có tiêu chuẩn lựa chọn nghiêm ngặt, do đó đảm bảo được chất lượng cũng như có tiềm năng phát triển khá tốt.

Ngoài ra, Binance cũng có rất nhiều lợi thế hỗ trợ cho các dự án Blockchain nhờ vào hệ sinh thái rộng lớn của họ. Các dự án đã mở bán IEO trước đây trên Binance Launchpad đều cho thấy những con số lợi nhuận rất tốt, ví dụ như: Polygon, Axie, WarzirX, Band Protocol, Cartesi,…

Về lý do tại sao mọi người đều đổ xô đi mua IEO trên Binance Launchpad, anh em có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu: Binance Launchpad là gì? Đánh giá các dự án IEO trên Binance Launchpad

Điều kiện mua IEO trên Binance Launchpad

Anh em cần phải đảm bảo đủ các điều kiện mà Binance đưa ra, thông tin chi tiết như sau:

  • Có tài khoản sàn Binance (đã hoàn thành KYC). Nếu chưa có tài khoản Binance anh em có thể xem hướng dẫn đăng ký tài khoản và KYC ngay tại đây.
  • Cần nắm giữ BNB token trước ngày mở bán. Sẽ có một khoảng thời gian hệ thống sẽ chụp nhanh số dư BNB trên ví của anh em (thời gian chụp không xác định).
  • Sau đó, là thời gian đăng ký, anh em có vài tiếng để đăng ký mua token dự án. Anh em phải ký Thỏa thuận Mua Token trước khi hoàn tất cam kết số BNB của mình. Sau khi đã cam kết, số BNB sẽ bị khóa và sẽ không thể đổi hoặc truy cập bất kỳ chức năng nào khác như chuyển, rút hoặc giao dịch cho đến khi phân bổ token hoàn tất.
  • Tiếp theo là thời gian tính toán phân bổ token, lúc này anh em chỉ cần chờ kết quả.
  • Cuối cùng, hệ thống sẽ tự động trừ số BNB tương ứng với số lượng anh em mua được, BNB dư và lượng token mua được này sẽ tự động chuyển vào tài khoản anh em.

Anh em tham khảo ví dụ sau để hiểu rõ hơn về cách phân bổ allocation của Binance Launchpad:

Tổng số 100,000,000 token ABC đang được cung cấp trong một phiên Launchpad. Một người dùng cam kết 5,000 BNB và 9 người dùng khác cam kết tổng cộng 100,000 BNB trong thời gian đăng ký.

Người dùng này sẽ nhận được tỷ lệ 5,000 BNB/105,000 BNB, hoặc 4,76% của tất cả các mã thông báo (4,761,905 ABC).

Sau đó, Binance sẽ khấu trừ số BNB tương ứng từ số dư BNB bị khóa của mỗi người dùng dựa trên tỷ giá ABC so với BNB được xác định trước.

Quy tắc tính toán phân bổ Allocation trên Binance Launchpool

Hướng dẫn mua IEO trên Binance Launchpad

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Đầu tiên, anh em cần hold một lượng Binance Coin (BNB) bất kỳ trước thời gian đăng ký (thường là trước 7 ngày). Mỗi dự án sẽ có thời gian tính toán nắm giữ khác nhau.

Giai đoạn 2: Truy cập & lựa chọn dự án đăng ký

Về cơ bản, các dự án sẽ có các bước mua IEO tương tự nhau, do đó trong hướng dẫn này mình sẽ lấy C98 làm ví dụ nhé!

Bước 1: Anh em truy cập vào mục Launchpad trên Binance hoặc click trực tiếp tại đây

Nếu truy cập trên điện thoại, trong giao diện chính anh em nhấp chọn Launchpad như hình sau:

Chọn LaunchPad để truy cập vào Binance LaunchPad trên điện thoại.

Trên máy tính, anh em đưa con trỏ chuột sang giao diện ô vuông trên màn hình để giao diện phụ nổi lên và click chọn “Launchpad”.

Chọn LaunchPad trên giao diện chính của Binance trên máy tính.

Bước 2: Anh em kéo xuống dưới sẽ thấy thông báo mở bán C98 và đang được mở đăng ký, để xem đầy đủ thông tin về dự án anh em chỉ cần nhấp nhẹ vào dự án, hoặc click “View Details”.

Chọn “View Details” để xem thông tin chi tiết về C98.

Sau đó, anh em có thể kiểm tra được tất cả các thông tin chi tiết về dự án IEO, bao gồm:

  • Sale price: Giá bán.
  • Total Token Supply: Tổng cung.
  • Hard cap per user: Giới hạn mua của mỗi người
  • Token Type: Loại Token.
  • Date & time to starts: Thời gian mở bán.

Đọc các thông tin chi tiết về dự án C98.

Giai đoạn 3: Tiến hành Đăng ký IEO

Để đạt đủ điều kiện tham gia, anh em cần hold BNB như hướng dẫn ở giai đoạn 1. Dựa trên số lượng BNB mà chúng ta nắm giữ thì hệ thống sẽ tiến hành cho người tham gia đăng ký.

Thời gian đăng ký sẽ hiển thị bên góc phải màn hình (theo hình thức đếm ngược).

Dựa vào thời gian & số lượng BNB anh em lưu giữ trước đó, hệ thống sẽ tính toán ra giới hạn cam kết tối đa của từng người và đó cũng là số lượng dùng để cam kết vào & mua token.

Anh em tiến hành đăng ký mua theo các bước sau:

Bước 1: Khi đã có dư BNB trên ví spot & hold đúng như yêu cầu thì anh em chọn Commit BNB (cam kết BNB) ⇒ Nhập số lượng BNB muốn cam kết vào và click Cam kết ngay.

Dưới đây là ảnh minh hoạ đến ngày 23/07/2021 thì Binance Launchpad sẽ mở chức năng đăng ký, anh em lưu ý.

Các bước Cam kết và khóa BNB để mua C98

Bước 2: Trong thời gian này số BNB đăng ký sẽ bị khoá. Lúc này, anh em chỉ cần ngồi chờ đến hết thời gian đếm ngược là sang giai đoạn 4 (phân bổ token).

Giai đoạn 4: Phân bổ token

Sau khi kết thúc thời gian khóa thì đây là giai đoạn tính toán của hệ thống.

Sau khi thời gian đăng ký kết thúc, sẽ đến thời gian Binance tính toán số token của người dùng có được (kéo dài trong khoảng 1 giờ) dựa trên Commitment Ratio.

Sàn sẽ phân bổ token dựa vào số BNB mà anh em đã đăng ký để khấu trừ, sau quá trình này người tham gia sẽ nhận được số lượng token IEO tương ứng và số BNB còn dư sẽ được chuyển về ví Spot.

Kết luận

Các sự kiện IEO luôn là nơi chứa đựng nhiều tiềm năng đầu tư đáng mong đợi đối với các nhà đầu tư, các dự án mới đều có những ưu điểm trong nền tảng khác nhau. Nhưng bên cạnh đó, để việc tham gia đầu tư thành công, anh em cần hiểu rõ mức độ rủi ro với dòng tiền của mình, thông tin về dự án, cũng như mục đích đầu tư của bản thân.

Chúc anh em tham gia và đạt được kết quả như mong đợi!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *