BlackPool (BPT) là gì? Toàn tập về tiền điện tử BPT

Toàn tập về tiền điện tử BPT

Từ loạt doanh thu kỷ lục đến thu hút lượng quan tâm lớn từ người nổi tiếng, NFT và GameFi đã thắng lớn trong năm 2021 vừa qua. Những thẻ bài, các vật phẩm trong game hay nghệ thuật kỹ thuật số đã góp phần tạo nên một nền kinh tế NFT phát triển với tốc độ phi mã. Các loại tài sản khan hiếm này đôi khi được định giá từ hàng trăm nghìn, thậm chí tới vài triệu USD.

Tuy nhiên, phần lợi nhuận béo bở nhất lại thường được thu về bởi các chuyên gia, những cá nhân hay tổ chức có hiểu biết sâu sắc về thị trường và sở hữu các mối quan hệ trong ngành. Điều này đã đặt ra các rào cản lớn đối với số đông các nhà đầu tư nhỏ lẻ, và BlackPool đã được tạo ra với mục đích giải quyết các vấn đề này.

BlackPool là gì?

BlackPool là một quỹ đầu tư chỉ tập trung vào thị trường NFT và hoạt động với mô hình tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Đây là giao thức on-chain đầu tiên kết hợp việc phân tích các tài sản long-tail (các loại tài sản ít phổ biến, có nhu cầu thấp và ít tính thanh khoản), AI và các Guild để tạo ra thu nhập tự động cho nhà đầu tư.

Giống như ở các thị trường sưu tầm truyền thống, các tài sản điện tử NFT quý hiếm có thể đem lại các khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy vậy, có một vấn đề rằng cuộc chơi này không dành cho các nhà đầu tư thông thường. Đa phần những khoản lợi nhuận kếch xù kia thuộc về những chuyên gia, những người có hiểu biết sâu sắc và có nhiều mối quan hệ trong thị trường này. Tham vọng của BlackPool là dân chủ hóa quyền truy cập vào các loại tài sản phức tạp nhưng có tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn này.

Bên cạnh đó, dự án còn cung cấp các công cụ tài chính phái sinh cho các thị trường tài sản kỹ thuật số, bằng cách cung cấp các dịch vụ như chỉ số định giá tài sản, cho thuê NFT, cơ chế bảo hiểm, v.v.

Website BlackPool: blackpool.finance/

Điểm nổi bật của BlackPool

BlackPool tạo dòng tiền và tích lũy giá trị cho DAO của mình bằng cách:

  • Tận dụng cơ hội kinh doanh chênh lệch giá giữa thị trường sơ cấp và thứ cấp.
  • Cho vay tài sản.
  • Mua và bán tài sản dựa trên tin tức.
  • Tìm kiếm các tài sản sẽ tích lũy giá trị và mua sớm.
  • Cạnh tranh trực tiếp trong các tựa GameFi.
Mô hình hoạt động của BlackPool

Cũng giống như các DAO khác, lợi thế của BlackPool nằm ở sự tổng hợp dồi dào nguồn lực và dòng vốn của các thành viên. Tuy nhiên, để nắm được điểm nổi bật của dự án, anh em hãy xem qua các vấn đề mà các nhà đầu tư NFT hay gặp phải và đề xuất giải quyết của BlackPool:

Thông tin Token BlackPool (BPT)

Key Metrics BPT

  • Token Name: BlackPool
  • Ticker: BPT
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: 0x0eC9F76202a7061eB9b3a7D6B59D36215A7e37da
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 100,000,000 BPT
  • Circulating Supply: 1,086,603.00 BPT

BPT Token Allocation

Token Allocation

BPT Token Sale

Updating..

BPT Token Release Schedule

50% tổng cung 100,000,000 BPT dành cho BlackPool DAO (bao gồm Contributors và Treasury) sẽ có thời gian vesting là 5 năm. 50% còn lại dành cho Liquidity Mining và Airdrop sẽ không có thời gian vesing.

BPT Token Use Case

  • Governance: Người dùng có thể sử dụng token để đề xuất với các thành viên của DAO thông qua các diễn đàn. Chẳng hạn như quyết định đầu tư vào đâu hoặc phân chia tỷ lệ lợi nhuận như thế nào.
  • Utility: Thông qua việc stake đồng BPT để đổi lấy xBPT, anh em có thể sở hữu một phần của các tài sản NFT hàng đầu và thu về lợi nhuận từ đó. Ngoài ra, anh em sẽ được hưởng các tính năng độc quyền dành cho thành viên của DAO.

Cách kiếm và sở hữu BPT Token

Anh em có thể kiếm BPT token bằng cách mua trên các sàn hỗ trợ giao dịch.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch BPT Token

Ví lưu trữ BPT Token

Vì BPT là token có chuẩn ERC-20 nên sẽ anh em có thể lưu trữ trên ví Coin98 sau này.

Sàn giao dịch BPT Token

Hiện tại anh em có thể giao dịch BPT thông qua Sushiswap hoặc ComethSwap.

Roadmap & Updates

Updating..

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án và Cố vấn

Hiện tại không có thông tin nào về các thành viên của đội ngũ BlackPool xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.  Dự án này ở thời điểm hiện tại (31/12/2021) cũng không có cố vấn nào. Mình sẽ cập nhật cho anh em khi có thêm tin tức.

Nhà đầu tư

BlackPool đã nhận được khoản đầu tư trị giá $6 triệu USD từ một nhóm các quỹ chuyên đầu tư vào các dự án làm về game. Nhóm các nhà đầu tư mới này bao gồm các quỹ như Bitkraft, Delphi Digital, Play Ventures, Backed và Cherry Ventures. Ngoài ra, Fabric VCStake Capital là những quỹ đã đi cùng với dự án từ những ngày đầu tiên.

Đối tác

BlackPool làm việc trực tiếp với các tựa game P2E và các dự án làm về mảng Metaverse như: Sorare, Axie Infinity, Decentraland, SuperRare, Aavegotchi, CryptoPets, MetaSoccer, Big Time.

Dự án tương tự

Yield Guild Games (YGG): Một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đầu tư vào NFT được sử dụng trong thế giới ảo và trò chơi trên các blockchain. Tầm nhìn của dự án là tạo ra nền kinh tế thế giới ảo lớn nhất và tối ưu hóa tài sản của cộng đồng.

GuidlFi (GF): Hệ sinh thái Web3 được kết nối với nhau gồm Game, NFT và cộng đồng, nhằm mục đích tối đa hóa lợi ích của người chơi và cho phép khả năng tương tác trên toàn bộ Metaverse.

Cosmic Guild (CG): Cosmic là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) tập trung vào việc đầu tư sinh lợi nhuận và xây dựng cộng đồng. Dự án này hướng tới việc xây dựng một nền tảng kết nối các game thủ và các nhà đầu tư.

Đánh giá tổng quan

Quả thực năm nay chính là năm của NFT và xu hướng Play-to-Earn. Cá nhân mình thấy trend P2E có tiềm năng kinh tế vô cùng lớn. Mô hình này mới chỉ chớm nở và đang trong giai đoạn vô cùng sơ sinh, thế nhưng vẫn còn thị trường gần 1 tỷ các game thủ truyền thống ngoài kia để tiếp cận. GameFi sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm cánh cổng kết nối giữa thị trường truyền thống và thị trường crypto.

Như mình đã chỉ ra, tuy đầu tư vào các tài sản NFT có tiềm năng đem lại khoản lợi nhuận lớn nhưng kèm theo đó là nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và quản lý đối với nhà đầu tư thông thường. Các DAO đầu tư như BlackPool giúp anh em dễ dàng tiếp cận và đa dạng hóa việc đầu tư vào các tài sản này.

Cuối cùng, mình thấy BlackPool rất minh bạch trong các thương vụ đầu tư của mình. Hiện tại quỹ đang sở hữu nhiều NFT trong các tựa game có tiếng như Axie Infinity, Sorare hay Guild of Guardian. Anh em có thể theo dõi tổng hợp loại tài sản mà dự án đang sở hữu và những chỉ số liên quan tại đây.

Tổng kết

Như vậy là Coin98 đã cung cấp thông tin chi tiết nhất về BlackPool. Anh em đánh giá thế nào về dự án này? Hãy comment ở phía dưới để thảo luận cùng nhau nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *