Angle Protocol (ANGLE) là gì? Toàn tập về tiền điện tử ANGLE

Toàn tập về tiền điện tử ANGLE

Phần lớn các protocol về collateralized stablecoin đều được neo theo giá của đồng Đô La Mỹ. Họ hỗ trợ có giới hạn những tokens và khả năng mở rộng ra nhiều tài sản thế chấp khác vẫn còn thấp và con mang tính tập trung khi phụ thuộc vào giá của USD.

Trong khi ở các nước khác họ sử dụng đồng tiền riêng như EURO thì họ lại còn phải chịu thêm rủi ro về chênh lệch giá hối đoái giữa EUR và USD. Angle Protocol được sinh ra để giải quyết vấn đề trên.

Hôm nay mình và đội ngũ sẽ cùng cách bạn đi tìm hiểu những chi tiết về dự án Angle Protocol này, bao gồm những yếu tố chi tiết như sau:

  • Angle Protocol là gì? Tokens này có gì nổi bật?
  • Angle Protocol Token có thể kiếm được bằng cách nào?
  • Cách lưu trữ và giao dịch Angle Protocol Token (ANGLE ) ?
  • Những dự án tương tự với Angle Protocol để anh em có thể đánh giá tiềm năng phát triển của dự án này.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Angle Protocol là gì?

Angle Protocol là một giao thức Stablecoin phi tập trung với những ưu điểm như thế chấp vượt mức (over-collateralized) và cung cấp sự hiệu quả cho nguồn vốn.

Dự án cung cấp khả năng chuyển đổi toàn diện giữa tài sản ổn định (ví dụ: stablecoin) và các tài sản thế chấp theo dữ liệu giá. Nghĩa là anh em có thể swap qua lại giữa 1 tài sản thế chấp và 1 tài sản ổn định. Điều này sẽ có lợi cho tính thanh khoản của giao thức và tăng độ hiệu quả cho nguồn vốn.

Angle Protocol sẽ có 3 nhóm người tham gia dự án chính đóng góp mang lại lợi ích cho giao thức, bao gồm:

  • Stable Seekers and Holders (or Users): Những người sẽ mint, sử dụng hoặc đốt tài sản ổn định.
  • Hedging Agents – Các bên phòng ngừa rủi ro (HA): Những người có thể nhận được đòn bẩy onchain dưới dạng hợp đồng tương lai vĩnh viễn (Perpeptual) chỉ trong một giao dịch từ giao thức. Điều này sẽ đảm bảo giao thức chống lại sự biến động của tài sản thế chấp.
  • Standard Liquidity Providers – Nhà cung cấp thanh khoản (SLP): Những người mang thêm tài sản thế chấp vào giao thức và tự động kiếm được tiền lãi từ phí giao dịch và phần thưởng.
Website Angle Protocol: https://app.angle.money/#/user/mint

Điểm nổi bật của Angle Protocol (ANGLE)

Có stablecoin EUR với thanh khoản tốt nhất

Anh em hiện đã có thể sử dụng các stablecoin khác như USDC hay DAI để mint ra agEUR, vì Angle Protocol cho phép swap qua lại giữa những stablecoin và cả các tài sản thế chấp khác nên tính thanh khoản sẽ luôn được duy trì.

Đối với những người không sử dụng các đồng stablecoin được neo theo giá của USD, chẳng hạn như ở châu Âu thì agEUR được mint bởi Angle Protocol sẽ là một đồng tiền giúp họ chống sự ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái giữa 2 đồng tiền trên một cách hiệu quả.

Thiết kế cho việc tối ưu nguồn vốn

Giao thức Angle được thiết kế để cho ra các khoản vay thế chấp vượt mức (Over-Collateralization Loan), trong khi vẫn đảm bảo được độ hiệu quả cho những tài sản vay dưới mức thế chấp (Under-Collateralized Assets).

Trước hết thì anh em sẽ cần hiểu hai khái niệm trên là gì, mình sẽ giải thích nó đơn giản như sau:

  • Over-Collateralization: Là khoản vay vượt mức thế chấp được cung cấp bởi nền tảng cho vay.

Ví dụ: Anh em deposits 100$ vào, sẽ được vay ra một khoản NHỎ HƠN giá trị tài sản thế chấp, tức có thể là 80$.

  • Under-Collateralized: Là những loại tài sản có giá trị thấp hơn mức thế chấp để vay ra 1 lượng tài sản nhất định bằng với mức thế chấp. Mức độ rủi ro ở đây sẽ cao hơn cho lenders, tuy nhiên, vì Angle đã thiết kế để khoản vay này sẽ được đưa đến những người đi vay (borrowers) có tính cấp thiết cao hơn.

Ví dụ: Anh em deposits 100$ vào, sẽ được vay ra một khoản LỚN HƠN giá trị tài sản thế chấp, tức có thể là 120$.

Vì thế, Lenders chịu rủi ro cao hơn tuy nhiên đã được đảm bảo bởi Angle Protocol, nên lenders sẽ vẫn nhận rewards cao và điều này cũng có lợi cho người đi vay.

Cho phép mở vị thế Forex on-chain với đòn bẩy lớn

Angle Protocol còn cho phép người dùng mở vị thế long on-chain cho cặp collateral/stable được hỗ trợ (ví dụ: USD/EUR, trong đó thì USD sẽ là một stablecoin được thế chấp) với mức đòn bẩy lên đến 100 lần trên mạng lưới Ethereum.

Anh em có thể view việc này ở khía cạnh kinh tế vĩ mô. Chẳng hạn như châu Âu đang có tin tức sắp tới tốt trong khi nước Mỹ đang có tin không tốt về việc xuất khẩu giảm mạnh.

Từ đó, anh em nhận định giá đồng EUR sẽ tăng và đồng USD sẽ giảm vì những thông tin trên, và anh em đặt cược vào vị thế Long agEUR/USD (sử dụng DAI hoặc USDC để thế chấp mint ra agEUR).

Lợi nhuận từ các tài sản thế chấp

Để thế chấp vượt mức (over-collaterallize) trên giao thức, anh em có thể deposit các tokens vào Angle Protocol và nhận lại LP Tokens tương đương ở dạng “sanTokens”.

Loại tokens này sẽ cộng dồn lợi nhuận từ phí giao dịch, các chiến lược sinh ra lợi nhuận từ quỹ dự trữ. Tỉ lệ APY của việc nắm giữ “sanTokens” có thể lớn hơn tỉ suất lợi nhuận APY trên 3 nền tảng AAVE, Compound hay Yearn.

Thông tin Token Angle Protocol (ANGLE )

Tỷ giá ANGLE hôm nay

Anh em đã có thể xem giá Angle Protocol token (hay ANGLE) trên Coin98 Markets ngay tại: https://markets.coin98.com/currencies/angle-protocol

Coin98 Markets là trang giúp anh em có thể cập nhật giá real-time cũng như xem thông tin chi tiết về Token Metric của một dự án. Chi tiết hơn, anh em có thể truy cập vào trang chủ và trang community của các dự án hoặc lọc các coin/token theo Marketcap, Volume giao dịch,…

Cập nhật tỷ giá ANGLE liên tục trên Coin98 Market (Updates: 11/11/2021).

Key Metrics

Angle Protocol Token (ANGLE ) là token governance phục vụ mục đích quản trị của Angle Protocol.

Những thông tin cơ bản về Angle Protocol Token:

  • Token Name: Angle Protocol Token
  • Ticker: ANGLE
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC-20.
  • Contract: 0x31429d1856ad1377a8a0079410b297e1a9e214c2.
  • Token Type: Governance..
  • Total Supply: 1,000,000,000 ANGLE .
  • Circulating Supply: Updating…

ANGLE Token Allocation

Tổng cộng 1,000,000,000 ANGLE sẽ được phân bổ theo tỉ lệ trên tổng supply như sau:

  • Liquidity Mining: 40%. (Sẽ được phân bổ cho agTokenholders, HAs, SLPs và cả những người cung cấp thanh khoản ở các pools bên ngoài).
  • DAO Treasury: 20%.
  • Core Teams: 18%.
  • Strategic Partners (Grants & Partnership): 12%.
  • Early Backers: 10%.
Bảng phân bổ ANGLE Token.

ANGLE Token Sale

Updating…

ANGLE Token Release Schedule

ANGLE Token sẽ được trả theo lịch như sau:

  • Liquidity Mining: Tổng 40% số lượng ANGLE sẽ được trả cho những người cung cấp thanh khoản trong vòng hơn 10 năm.

Lịch trả ANGLE Token sẽ không cố định vì sẽ được quản trị và thay đổi bởi cộng đồng mỗi tuần khi Governance dần được chuyển sang phi tập trung. Tuy nhiên, con số tính toán ban đầu sẽ rơi vào khoảng 1.5^(1/52) = 1.007827 ANGLE/Tuần.

  • DAO Treasury: Updating…
  • Core Teams: Sẽ được vesting sau 3 năm.
  • Grants & Partnership: Dự án không công bố thời gian release cụ thể nhưng tokens sẽ được release cho cộng đồng dưới hình thức grants (thưởng) và bug bounties (thưởng cho việc phát hiện ra lỗi của dự án); về phần partnership thì sẽ release khi listing trên các sàn giao dịch.
  • Early Backers: Sẽ được vesting sau 3 năm.
Đây là lịch release của ANGLE Token.

ANGLE Token Use Case

  • Governance: ANGLE Token sẽ được dùng cho việc quản trị dự án.

Cách kiếm và sở hữu ANGLE Token

Để sở hữu ANGLE token, anh em có thể:

  • Vì dự án phân bổ gần 40% cho liquidity mining nên việc swap tài sản sẽ cung cấp khả năng nhận thêm ANGLE Token.
  • Ngoài ra, anh em có thể mua ANGLE trên các sàn giao dịch như Coin98 Exchange (chọn SushiSwap) vì hiện đã có pool ANGLE/ETH.
  • Anh em nắm giữ agEUR, sanTokens có thể đem stake để nhận ANGLE Tokens.

Tham khảo thêm: Staking là gì? Hướng dẫn Staking

Ví lưu trữ & sàn giao dịch ANGLE Token

Ví lưu trữ ANGLE

Vì ANGLE thuộc chuẩn ERC-20 của Ethereum. Nên sẽ được lưu trữ trên ví Coin98 trong tương lai.

Sàn giao dịch ANGLE

Trong tương lai, anh em đã có thể giao dịch mua bán ANGLE ngay trên Coin98 Exchange.

Roadmap & Updates

  • Ngày 3/11/2021, Angle Protocol đã chính thức mainnet trên Ethereum.
  • Angle Protocol là một trong những dự án đầu tiên đã cho phép mint ra đồng stablecoin được neo theo giá đồng EUR, đó chính là agEUR.
  • Dự định sắp tới của giao thức là sẽ cho phép mint ra nhiều đồng stablecoins khác dựa trên nhiều loại tài sản để phục vụ nhiều loại hình nhu cầu người dùng.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư & đối tác

Đội ngũ dự án

Updating..

Nhà đầu tư

Hiện tại đã có hơn 8 nhà đầu tư vào Angle Protocol, trong đó nổi bật có a16z có lẽ là quỹ mà mọi người biết đến nhiều nhất và performace khi đầu tư của họ cũng tương đối ổn.

Các quỹ đầu tư vào Angle Protocol

Đối tác

Angle Protocol hiện đang hợp tác với 3 đối tác bao gồm Wintermute, Immunefi và sàn CEX Gate.io. Trong đó:

  • Immunefi: Sẽ là đối tác về phát hiện ra những lỗi bugs để trao thưởng cho những người đóng góp cho dự án.
  • Sàn Gate.io: Sẽ là đối tác hỗ trợ list tokens cho Angle Protocol.
Các đối tác của Angle Protocol

Dự án tương tự

DAOMaker & DAI Stablecoin: Một hệ thống được vận hành nhằm tạo ra 1 đồng Stablecoin (đồng tiền ổn định) mà giá cả của nó được giữ ổn định nhằm loại bỏ các biến động về giá so với các đồng tiền Cryptocurrency khác.

Angle Protocol sẽ tương tự như DAOMaker, tuy nhiên sẽ khác với một số điểm như Angle cho phép mint ra nhiều loại stablecoins hơn, dùng nhiều loại tài sản khác nhau để thế chấp và có cách sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả.

Kết Luận

Trên đây là mọi thông tin về Angle Protocol để anh em có thêm kiến thức khi tìm hiểu về dự án và có những nhận định cho riêng mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho anh em bạn đọc có thêm được nhiều giá trị.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *