Token Explanation | Algomint | Toàn tập về dự án Algomint

Toàn tập về dự án Algomint

Trong bối cảnh thị trường DeFi đang phát triển rất mạnh mẽ, dòng tiền rất lớn đang đổ về các hệ sinh thái như Ethereum, Binance Smart Chain, Polygon,… thì Algorand – một dự án về blockchain platform chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội để tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này. Và Algomint chính là dự án mà Algorand triển khai nhằm mục đích thu hút thanh khoản về với hệ sinh thái của mình.

Tổng quan giá trị TVL của các Blockchan khác nhau.

Vậy việc triển khai trên Algorand sẽ giúp Algomint có những lợi thế như thế nào trong thị trường? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về dự án Algomint bao gồm:

  • Algomint là gì? Dự án có đặc điểm gì nổi bật?
  • Những thông tin chi tiết về Token của dự án.
  • Lộ trình phát triển và những cập nhật mới nhất về Algomint.
  • Thông tin về đội ngũ dự án, đối tác và nhà đầu tư.
  • Một số dự án cùng phân khúc để anh em có thể nhận ra tiềm năng của Algomint.

Algomint là gì?

Algomint là dự án hoạt động trong lĩnh vực Synthetic Asset (tài sản tổng hợp) và Bridge, giúp lưu chuyển tài sản và tăng tính thanh khoản ở các chain khác nhau dễ dàng hơn. Algomint sẽ hoạt động tương tự Ren Protocol, giúp người dùng lưu trữ và chuyển hóa các tài sản từ nhiều chain khác nhau sang Algorand blockchain. Cụ thể hơn, Algomint sẽ mint các tài sản được lock thành goBTC, go ETH, goUSD có giá trị 1:1 với BTC, ETH và USDT cho phép người dùng có thể tương tác DeFi của Algorand.

Như vậy, Algomint sẽ thực hiện 2 chức năng:

  • Synthetic Asset là tài sản tổng hợp giúp người dùng có thể tương tác với một loại tài sản nào đó dễ hơn thông qua việc issue nó trên blockchain, đó có thể là vàng, cổ phiếu hoặc các stable asset.
  • Bridge là cầu nối giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển tài sản qua lại giữa những blockchain khác nhau, giúp tăng tính thanh khoản và tăng tính trải nghiệm cho người dùng.

Điểm nổi bật của Algomint

Điểm nổi bật của Algomint chính là việc triển khai trên Algorand blockchain, giúp Algomint thành dự án đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực Synthetic Asset và Bridge ở hệ sinh thái Algorand.

Hiện tại, hệ sinh thái Algorand đã có hơn 500 dApps với hơn 500,000 giao dịch mỗi ngày. Điều này giúp Algomint có hai lợi thế, vừa không bị cạnh tranh quá nhiều với các dự án ở hệ sinh thái Ethereum, vừa nhận được sự hỗ trợ từ Algorand Foundation để phát triển dự án.

Tổng quan các dự án trên hệ sinh thái Algorand.

Về Algorand blockchain, đây là blockchain có tốc độ giao dịch chỉ 4 giây, chi phí giao dịch chỉ $0.0016 (rất thấp so với mạng lưới Ethereum hay BSC) và có khả năng xử lý tới 46,000 giao dịch/giây. Điều này cho thấy Algorand blockchain hoàn toàn có thể mở rộng sang thị trường DeFi.

Khả năng xử lý đến 46,000 giao dịch/giây của blockchain Algorand.

Thông tin Token Algomint

Hiện tại, Algomint chưa công bố bất kỳ thông tin về tokenomics hay sự kiện phân phối token của dự án. Điều này có thể được giải thích bởi 2 lý do:

  • Algorand hiện tại chưa triển khai sản phẩm, việc launch token quá sớm sẽ khiến giá token không được backed bởi tiềm lực và sản phẩm của dự án. Chính vì thế, có thể họ sẽ chọn launch khi sản phẩm đã hoàn thiện 1 phần.
  • Hiện tại thị trường đang ở giai đoạn không xác định được xu hướng, khi launch token, giá của token sẽ không thể tăng trưởng mạnh do không có lực ủng hộ từ cộng đồng. Có thể họ sẽ chọn thời điểm tốt hơn trong tương lai.

Đội ngũ Coin98 sẽ cập nhật sớm nhất đến anh em khi có thông tin chi tiết của dự án.

Roadmaps & Updates

Trong tương lai, Algomint sẽ cố gắng mở rộng quy mô bằng cách liên kết với nhiều đối tác để phổ biến hóa goBTC, goETH và goUSD. Họ cũng đang có kế hoạch hỗ trợ thêm các loại tài sản khác như vàng, DAI (Stablecoin của MakerDAO),…

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư, đối tác

Đội ngũ dự án

Đội ngũ sáng lập dự án Algomint.

Phía trên chính là đội ngũ sáng lập dự án Algomint, anh em có thể tìm hiểu chi tiết hơn về đội ngũ sáng lập thông qua kênh LinkedIn của họ.

Nhà đầu tư & Đối tác

Các nhà đầu tư và đối tác của Algomint.

Algomint đã gọi vốn được $1.5 M thông qua vòng gọi vốn Seed Round (một trong những vòng gọi vốn đầu tiên) từ các nhà đầu tư có tiếng trong thị trường bao gồm: NGC Ventures, Borderless Capital, YBB, GSR, LD Capital, 8186 Capital, Valhalla Capital, Ellipti, Kosmos Ventures, Cluster Capital. Bitfwd Capital, Meld Ventures.

Ngoài ra, Algomint cũng là đối tác hoạt động của các dự án Copper, Algorand và Algorand Foundation.

Các dự án tương tự

Dự án có mô hình hoạt động tương tự Algomint nhất là Ren Protocol, ngoài ra anh em cũng có thể tìm hiểu thêm một số dự khác.

  • Bridge: Anyswap, Nerve Finance,…
  • Synthetic: Synthetix, Mirror Protocol,….
Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *