Hướng dẫn tham gia Testnet Party Parrot chi tiết và dễ hiểu

Hướng dẫn tham gia Testnet Party Parrot

Party Parrot là dự án hoạt động trong lĩnh vực Lending ở hệ sinh thái Solana – hệ sinh thái có tốc độ mở rộng và thu hút dòng tiền bậc nhất hiện nay. Mặc dù chưa ra mắt sản phẩm chính thức nhưng Party Parrot đã nhận được rất nhiều dự sự quan tâm từ cộng đồng.

Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn anh em cách tham gia Testing sản phẩm của Party Parrot. Mời anh em follow qua bài viết dưới đây.

Party Parrot là gì?

Party Parrot là nền tảng thuộc lĩnh vực Lending & Borrowing trên hệ sinh thái Solana. Party Parrot sẽ cho người dùng deposit các tài sản vào hệ thống để mint ra PAI – stablecoin được backed bởi tài sản thế chấp.

Điểm nổi bật của Party Parrot chính là khả năng mở khóa và mang lại giá trị lưu thông cho LP token trong thị trường DeFi. Trong tương lai, người dùng có thể vay và cho vay với LP token trên Party Parrot.

Nếu anh em đã biết đến MakerDAO (MKR & DAI), Venus (XVS & VAI) hoặc Unit Protocol (DUCK & PUSD), thì Party Parrot là dự án có cách thức hoạt động tương tự.

Hiện tại Party Parrot vẫn đang trong quá trình phát triển, chính vì thế sẽ không tránh khỏi những lỗi khi thực hiện Testnet. Khi gặp lỗi trong quá trình Test, anh em chỉ cần Disconnect và Connect lại ví để tiếp tục.

Hướng dẫn cách tham gia Testnet Party Parrot

Quá trình trải nghiệm sản phẩm của Party Parrot sẽ bao gồm 3 mục chính theo thứ tự Faucet, Mint, Vault.

Để tham gia Testing trên mạng lưới Solana, anh em cần phải chuẩn bị ví SPL. Anh em có thể đọc hướng dẫn sử dụng ví Sollet SPL tại đây.

Website Party Parrot: partyparrot.finance/mint/

Faucet Party Parrot

Faucet là nơi mà anh em sẽ claim Testing token vào ví để test trên nền tảng.

Bước 1: Click vào Connect Wallet để kết nối với với ví Sollet.

Bước 2: Click vào “SOL Airdrop” để nhận SOL Testing token.

Bước 3: Approve ở ví Sollet để nhận SOL token về ví.

Mint Party Parrot

Sau khi nhận được Testing token ở Faucet. Anh em qua tab Mint để thế chấp token và mint ra PAI – Stablecoin của Party Parrot.

Bước 1: Anh chọn 50% SOL (50% còn lại để add Vault ở bước sau) và chọn 100% đối với PAI có thể mint.

Bước 2: Approve trên ví Sollet để nhận token. Sau khi mint thành công anh em sẽ thấy số lượng PAI được ghi nhận ở góc phải trên thanh công cụ.

Bước 3: Ở bước này, anh em vào tab Repay để trả lại số PAI anh đã Mint. Ở bước này, anh em cần điền số PAI đã mượn và số SOL đã thế chấp phía trên và click Repay.

Bước 4: Sau khi repay thành công, anh em sẽ thấy số token của mình được trả về gần bằng số token nhận được từ Faucet.

Vault Party Parrot

Mint và Vault có cơ chế hoạt động tương tự nhau, cũng là borrow và repay. Nhưng anh em hãy thực hiện cả Mint và Vault, vì theo góc nhìn cá nhân, tỷ lệ anh em được Retroactive sẽ cao hơn vì thực hiện đầy đủ task.

Sau khi hoàn thành chức năng Mint. Anh em qua tab Vault để thực hiện thao tác tương tự.

Bước 1: Click vào Tab Mint. Chọn cặp tài sản anh em muốn thao tác và click vào nút “Mint”.

Bước 2: Tại đây, anh em thế chấp các tài sản như BTC, ETH để mint ra PAI. Click Mint Approve ở ví Sollet để xác nhận.

Bước 3: Sau khi Mint thành công anh em sẽ thấy số dư hiện ở ví, tương tự như bước phía trên.

Bước 4: Anh em trả lại các tài sản đã mint bằng cách click Repay, điền số lượng PAI muốn trả, điền số lượng tài sản thế chấp muốn rút. Click Repay lần nữa và Approve ở ví Sollet.

Bước 5: Sau khi thấy token thế chấp được ghi nhận ở ví là lúc anh em đã hoàn thành Testnet.

Tổng kết

Vậy là mình đã hoàn thành hướng dẫn anh em cách Testing trên nền tảng Party Parrot. Đây là dự án thuộc lĩnh vực Lending – một trong những lĩnh vực trọng tâm của bất kỳ hệ sinh thái DeFi nào. Mình hi vọng Party Parrot sẽ sớm hoàn thành sản phẩm để ra mắt cộng đồng.

Nếu anh em có bất kỳ câu hỏi nào thì hãy comment phía dưới để được trả lời. Chúc anh em thành công và may mắn nhận được Retroactive nếu Party Parot có cơ chế thưởng cho anh em early supporter!

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *